07/03/2017 06:05 GMT+7

Napoli sẽ làm nên điều kỳ diệu?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thua 1-3 ở lượt đi, chủ nhà Napoli cần một chiến thắng tối thiểu với 2 bàn cách biệt trước Real Madrid (R.M) trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League, diễn ra lúc 2g45 ngày 8-3 (THTT trên kênh BĐTV, TTTV) mới có thể lách qua khe cửa hẹp.

Mertens (giữa) sẽ tỏa sáng giúp Napoli vượt qua R.M? Ảnh: Reuters

Thắng 2-0 trên sân nhà, trên lý thuyết đó là một điều hoàn toàn có khả năng. Nhưng trừ Juventus, chuyện có một đội bóng Ý nào khác lúc này đủ sức đánh bại R.M 2-0 trong 90 phút nghe thật viển vông. Năm ngoái, AS Roma - đội bóng cùng đẳng cấp với Napoli - đã nhận thất bại tổng cộng 4 bàn không gỡ trong hai cuộc đấu với R.M ở vòng 16 đội. Liệu có hi vọng nào cho Napoli lật ngược thế cờ?

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng. Bàn thắng trên sân khách có giá trị rất lớn. Napoli chẳng có gì để mất, còn R.M là ứng cử viên vô địch. Họ sẽ phải chịu đựng một bầu không khí nghẹt thở trên sân San Paolo” - Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu tự tin của thủ thành Pepe Reina (Napoli).

Lần đầu tiên suốt nhiều năm qua, R.M phải đối mặt với một thách thức ở vòng 16 đội Champions League: đá trận lượt về trên sân khách - hậu quả của việc đứng nhì bảng giai đoạn vòng đấu bảng. R.M có phong độ không thật tốt trên sân khách ở mùa giải này, khi lần lượt bị Dortmund rồi Legia Warszawa cầm hòa ở Champions League. Vì vậy, dù cửa hẹp nhưng thế chủ động thật sự thuộc về Napoli.

Với lối chơi phòng ngự truyền thống, phần lớn các đội bóng Ý rất khó có khả năng ghi nhiều bàn thắng để hoàn thành một cuộc lội ngược dòng, nhưng Napoli là ngoại lệ bởi họ luôn là đội bóng chơi tấn công. Cụ thể, Napoli sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A với 62 bàn thắng sau 27 vòng đấu, chỉ kém hơn một chút so với 67 bàn của R.M ở La Liga - nơi luôn dễ ghi bàn hơn Serie A.

Với việc có đầy đủ lực lượng mạnh nhất với những cái tên như Dries Mertens, Lorenzo Insigne, Jose Callejon hay Marek Hamsik ở trận này, Napoli chắc chắn không ngán hàng thủ của R.M. Trong 4 trận gần nhất, R.M đã để thủng lưới 8 bàn, trung bình 2 bàn/trận, vừa vặn đáp ứng điều kiện tối thiểu của Napoli.

B.M vẫn thận trọng với Arsenal

So với Napoli, chuyện Arsenal có thể lội ngược dòng trước Bayern Munich (B.M) sau khi đã thua 1-5 ở lượt đi càng viển vông hơn. Dù vậy, B.M vẫn tỏ ra cảnh giác với “pháo thủ” - đội bóng đã thua đến 4 trong 6 trận gần đây trong trận lượt về trên sân Emirates.

“Chúng tôi phải tập trung tuyệt đối và quan trọng nhất: cho Arsenal thấy sau 15 phút đầu trận rằng họ nên quên đi vòng tứ kết” - thủ quân đội B.M Philipp Lahm phát biểu trước trận đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên