06/03/2017 06:13 GMT+7

​Arsenal cần phải được đại phẫu

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - HLV loại cầu thủ tốt nhất ra khỏi đội hình chính thức thường là một chỉ dấu cho sự chia tay. Alexis Sanchez là trường hợp mới nhất, khi anh bị Arsene Wenger đẩy lên ghế dự bị ở trận thua Liverpool 1-3 cuối tuần qua tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Sanchez trong trận Arsenal thua Liverpool 1-3 hôm 5-3. Ảnh: REUTERS

HLV Arsene Wenger giải thích rằng để Sanchez ngồi ghế dự bị là lựa chọn mang tính chiến thuật, ông muốn Arsenal chơi bóng dài trước Liverpool với hai tiền đạo Olivier Giroud và Danny Welbeck. Nếu đúng Wenger thay đổi tư duy như vậy thì đó là một chỉ dấu đáng mừng cho Arsenal.

Nhưng không phải. Từ trước đến nay, Wenger luôn từ chối thay đổi lối chơi một cách cứng rắn. Trong khi, hơn một thập niên qua, Chelsea, Manchester United, Manchester City, Liverpool giành các danh hiệu bằng lối chơi trực tiếp thì Wenger luôn trung thành với lối chơi “kiểu Arsenal”, kiên nhẫn đan bóng từ phía sau cho đến khung thành đối phương.

Chẳng có đội bóng nào thay đổi lối chơi khi gặp một đối thủ ngang ngửa, vào giai đoạn then chốt, bằng cách dùng hai tiền đạo cộng lại chỉ góp 9 bàn thắng (Giroud và Welbeck) từ đầu mùa bóng và gạt ra ngoài chân sút tốt nhất với 17 bàn ở Premier League là Sanchez.

Sanchez bị loại khỏi đội hình vì lý do thiếu kỷ luật. Anh ta tức giận rời khỏi sân tập vào giữa một buổi tập, to tiếng với các đồng đội trong phòng thay quần áo. Wenger loại anh ta ra. Từ đầu mùa bóng đến nay, Sanchez đã có nhiều lần thiếu kỷ luật như vậy.

Tiền vệ người Chile đang trên đường rời Arsenal. Ảnh: REUTERS
Tiền vệ người Chile đang trên đường rời Arsenal. Ảnh: REUTERS

Có thể hiểu Sanchez là một cầu thủ rất khát khao chiến thắng, anh luôn muốn các đồng đội phải chơi máu lửa như mình, không thể kiềm chế tính khí khi chứng kiến Arsenal thua đau các trận. Cũng có thể hiểu Sanchez cố tình thiếu kỷ luật để được rời khỏi Arsenal. Anh ta đang được nhiều CLB lớn chào mời, trong đó có Juventus, Paris Saint Germain. Trong trường hợp này là cả hai lý do.

Hợp đồng của Sanchez với Arsenal kết thúc vào mùa hè năm 2018. Tương tự như vậy là trường hợp của Mesut Ozil. Nhưng cả hai vẫn chưa ký hợp đồng mới với Arsenal dù CLB đã chìa bản hợp đồng cho họ. Họ có vẻ đang quyết tâm ra đi sau một thời gian dài không thấy sự tiến triển nào của đội bóng. Arsenal có lẽ sẽ bán họ vào mùa hè này để gỡ gạc lại một chút tiền.

Cuộc đua vào tốp 4 Premier League năm nay khắc nghiệt hơn các năm trước. Nếu như Chelsea chắc một suất, thì 3 vị trí còn lại trong tốp 4 là cuộc đua của 5 đội. Arsenal đang ở vào thế yếu trong cuộc đua này. Họ còn phải gặp Tottenham, Manchester United và Manchester City trong những trận còn lại.

Lần đầu tiên không được dự Champions League sau hơn 20 năm, hai ngôi sao hàng đầu ra đi sẽ là cú sốc lớn đối với Arsenal. Nhưng đó lại là một động lực để Arsenal tiến hành cải cách toàn diện. Lứa cầu thủ ông Wenger có trong tay hiện tại phần lớn còn trẻ nhưng có vẻ như họ không “lớn” được. Những Francis Coquelin, Alex Oxlade Chamberlain, Alex Iwobi, Mohammed Elneny, Hector Bellerin từng nổi lên đầy triển vọng đang bị cùn đi từng ngày. Arsenal cần những cầu thủ đẳng cấp cao hơn.

Yêu cầu cải cách toàn diện đang đặt ra với Arsenal. Nhưng vấn đề là Arsenal sẽ rất khó có cải cách nếu Wenger vẫn ngồi trên ghế HLV. Điều này đã được sáng tỏ nhiều lần trong quá khứ. Muốn có cải cách, ban lãnh đạo Arsenal phải mạnh dạn gạt Wenger khỏi cuộc chơi.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Alexis Sanchez Arsenal