05/03/2017 14:22 GMT+7

​Thua Sam Querrey, Nadal lại lỡ danh hiệu đầu năm

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chiều ngày 5-3 (giờ VN), tay vợt hạng 6 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) đã bất ngờ bị đối thủ hạng 40 thế giới Sam Querrey đánh bại với tỷ số 0-2 (6-3, 7-6) trong trận chung kết Giải quần vợt Mexico Open 2017.

Nadal (trái) nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Querrey. Ảnh: REUTERS

Trên đường vào đến trận chung kết, Nadal thậm chí không thua bất kỳ một ván đầu nào tại giải. Nhưng rồi anh đã tỏ ra bất lực trước khả năng giao bóng quá mạnh của Querrey ở trận này. Tổng cộng, tay vợt người Mỹ thực hiện đến 19 cú ăn điểm trực tiếp.

Không chỉ vậy, Querrey còn tỏ ra bản lãnh trong ván đấu thứ 2 khi cứu thành công toàn bộ 6 điểm thua ván cầm giao bóng (break point). Chiến thắng này đã mang về danh hiệu ATP đánh đơn thứ 9 trong sự nghiệp của tay vợt 29 tuổi này.

Querrey ăn mừng chức vô địch trong chiếc mũ truyền thống của dân Mexico. Ảnh: REUTERS

Chức vô địch của Querrey càng ấn tượng hơn khi trên đường đến trận chung kết, anh còn đánh bại 3 đối thủ trong tốp 10 thế giới khác là David Goffin, Dominic Thiem và Nick Kyrgios.

Về phần Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha một lần nữa lại lỗi hẹn với danh hiệu đầu tiên trong năm 2017. Trước đó, anh đã thất bại trong trận chung kết Úc mở rộng 2017 trước Roger Federer.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên