05/03/2017 05:40 GMT+7

​Điểm tin sáng 5-3: Đè bẹp Celta, Barca lấy lại ngôi đầu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Chỉ vài giờ sau khi để Real Madrid vượt mặt, Barca đã hủy diệt Celta Vigo với tỷ số 5-0 ở vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng.

Messi (phải) tỏa sáng rực rỡ giúp Barca đè bẹp Celta Vigo. Ảnh: REUTERS

 

Trước lối chơi tấn công dồn dập của đội chủ nhà, Celta Vigo chỉ trụ nổi hơn 20 phút đầu trận. Phút 24, Messi khởi đầu cho một ngày thi đấu rực rỡ của anh bằng pha đi bóng ngoạn mục từ giữa sân rồi dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho Barca.

Sau bàn thắng này, Messi tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo cho Neymar nhân đôi cách biệt phút 40, trước khi phát động tấn công dẫn đến 2 bàn thắng của Rakitic (phút 57) và Umtiti (phút 61). Phút 64, tiền đạo người Argentina tiếp tục ghi bàn để ấn định chiến thắng 5-0 cho đội nhà.

Thắng trận này, Barca có 60 điểm và tạm thời đoạt lại ngôi đầu từ tay Real Madrid (59 điểm). Dù vậy, đội bóng xứ Catalan đang thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Video clip bàn thắng trận Barca đè bẹp Celta Vigo. Nguồn: YOUTUBE

 

Nice, PSG cân bằng điểm số với Monaco

Cùng giành chiến thắng trong lượt trận vòng 28 Giải vô địch Pháp diễn ra khuya 4-3 và rạng sáng 5-3 (giờ VN), PSG và Nice đã đuổi kịp đội đầu bảng Monaco về mặt điểm số.

Trên sân nhà, quả phạt đền phút 80 của Edinson Cavani giúp PSG giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Nancy. Tỷ số tương tự cũng đến với Nice khi Wylan Cyprien ghi bàn duy nhất ở phút 69 trước Dijon.

Chiến thắng này giúp PSG và Nice có cùng 62 điểm với Monaco nhưng vẫn xếp dưới vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra, Monaco còn thi đấu ít hơn 1 trận.

 

Đánh bại Verdasco, Murray lần đầu vô địch Giải Dubai

Murray ăn mừng danh hiệu đầu tiên trong năm. Ảnh: REUTERS

 

Giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Tây Ban Nha Fernando Verdasco trong trận chung kết Giải Dubai diễn ra khuya 4-3, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đã lần đầu tiên đăng quang giải đấu này.

Chiến thắng của Murray diễn ra hết sức chóng vánh, chỉ mất vỏn vẹn 1 giờ 14 phút khi tay vợt người Anh chứng tỏ sự vượt trội so với đối thủ. Chiến thắng này cũng mang lại danh hiệu đầu tiên trong năm 2017 cho Murray và là danh hiệu ATP thứ 45 trong sự nghiệp của anh.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên