05/03/2017 02:27 GMT+7

Đá bại Arsenal 3-1, Liverpool trở lại tốp 4

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 5-3, ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), chủ nhà Liverpool đã đá bại Arsenal 3-1 trên sân Anfield và tạm vươn lên vị trí thứ ba bảng xếp hạng với 52 điểm.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Liverpool của Firmino. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal thiếu vắng nhạc trưởng ​Mesut Ozil do bị cúm. Chưa hết, HLV Wenger còn gây bất ngờ khi cất luôn ngôi sao Alexis Sanchez trên ghế dự bị. Không có bộ đôi Ozil và Sanchez, Arsenal sớm đánh mất thế trận vào tay Liverpool và lưới thủ môn Petr Cech sớm rung lên sau những pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà.


Video clip trận Liverpool thắng Arsenal 3-1

Phút 9, từ pha lên bóng bên cánh phải, Sadio Mane thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Philippe Coutinho ập vào nhưng sút trượt bóng. Tuy nhiên, Firmino đã có mặt đúng lúc đệm bóng hạ gục thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, do thiếu cả hai ngôi sao có khả năng cầm bóng là Ozil và Sanchez nên hàng tấn công “pháo thủ” thi đấu như “gà mắc tóc” và không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm cho khung thành thủ môn Simon Mignolet.

Niềm vui của Mane (giữa) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Trái ngược với Arsenal, Liverpool càng chơi càng hay. Những pha phối hợp bật nhả liên tục ở tốc độ cao của các học trò HLV Klopp khiến hàng phòng ngự Arsenal quay như chong chóng và lưới thủ thành Petr Cech phải rung lên lần hai là điều tất yếu.     

Phút 40, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, Firmino có đường chuyền ngang chính xác cho Sadio Mane trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, HLV Wenger tung Alexis Sanchez vào sân và hàng tấn công của Arsenal đã thi đấu khởi sắc hơn. Phút 57, Alexis Sanchez tỏa sáng với đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Danny Welbeck thoát xuống đánh bại thủ môn Mignolet, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal.

Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Arsenal của Welbeck. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của Welbeck đã thắp lại hi vọng giành điểm cho thầy trò HLV Wenger. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục tấn công nhưng các chân sút “pháo thủ” đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà lần nữa khi Liverpool chủ động lùi đội hình về cố thủ trước vòng 16m50.

Không những không có bàn gỡ, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 90+1, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Divock Origi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Wijnaldum băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Petr Cech, ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 52 điểm, bằng điểm với Manchester City (mới đá 25 trận) và hơn Arsenal 2 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên