01/03/2017 10:00 GMT+7

VPF sẽ nắm quyền phân bổ trọng tài: Hi vọng xen lẫn hồ nghi

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tại cuộc họp hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) để nhìn lại công tác trọng tài và tổ chức V-League 2017 chiều 28-2 tại TP.HCM, VPF cho biết sẽ giành quyền phân bổ trọng tài kể từ vòng 9.

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng trả lời báo chí sau cuộc họp. Ảnh: N.K

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết cuộc họp đã phân tích rất nhiều về sự cố CLB Long An phản ứng tiêu cực trên sân Thống Nhất cũng như mổ xẻ công tác trọng tài đã gặp nhiều phản ứng của các đội kể từ đầu mùa giải. Ông Thắng nói: “Chúng tôi đánh giá có những trọng tài tốt, thổi chuẩn xác, chuyên nghiệp nhưng cũng có người chưa đạt. Đa số thành viên HĐQT VPF đều đồng tình quan điểm đó và đề nghị VFF xem xét và chấn chỉnh lại ban trọng tài”.

Để chấn chỉnh công tác trọng tài, VPF cho biết sẽ giành quyền phân công trọng tài kể từ vòng 9 thay vì để ban trọng tài VFF phân bổ như vừa qua nhằm tạo sự khách quan hơn. Theo đó, VPF sẽ thành lập ra bộ phận sắp xếp trọng tài gồm 4 người gồm ông Nguyễn Minh Ngọc (trưởng ban tổ chức giải), ông Cao Văn Chóng (tổng giám đốc VPF), ông Phạm Ngọc Viễn (phó chủ tịch HĐQT VPF) cùng một thành viên ban trọng tài (trưởng ban Nguyễn Văn Mùi hoặc phó ban Dương Văn Hiền). Việc phân công trọng tài từng vòng đấu phải được 3 người trong bộ phận này đồng ý thì mới được.

Đón nhận thông tin này, chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho rằng chẳng giải quyết được vấn đề gì khi nhiều khả năng ông Mùi vẫn có tên trong bộ phận sắp xếp trọng tài của VPF. Ông Đức nói: “VPF không cho ban trọng tài phân công trọng tài nữa nhưng lại đưa ông Mùi (hoặc Hiền) vào bộ phận sắp xếp trọng tài thì cũng như không. Bóng đá VN muốn phát triển thì phải cho ông Mùi nghỉ ngay bởi đã làm nhiều năm nên tầm ảnh hưởng của ông Mùi với các trọng tài lớn lắm. Mùa trước, tôi từng yêu cầu cho ông Mùi nghỉ, nhưng ban chấp hành VFF lại không đồng ý. Thành viên ban chấp hành VFF đa phần ở các CLB nên họ sợ giơ tay đồng ý cho ông Mùi nghỉ (đang có mặt ở cuộc họp) thì đội bóng của mình sau đó sẽ bị ép vì ông Mùi có nghỉ thì vẫn còn con ông ấy, lính ông ấy và sẽ thổi bất lợi cho đội”.

Ông Đức cho biết thêm: “Bảy vòng đấu vừa qua, liên tục các đội bóng, rồi báo chí lên tiếng về trọng tài. Theo tôi, trưởng ban trọng tài phải chịu trách nhiệm về điều này. Tôi bỏ tiền ra làm bóng đá mà không đạt ý nguyện thấy bóng đá sạch được vì lý do trọng tài. Đó là nỗi đau của tôi, là sự thất bại của một doanh nghiệp làm bóng đá vì khán giả giờ có ai đến sân nhiều nữa đâu. Khán giả ngán ngẩm không đến sân nữa vì trọng tài, như thế thì các doanh nghiệp làm bóng đá thất bại rồi. Một con người làm thất bại cả một nền bóng đá như thế mà vẫn tồn tại thì tôi không hiểu được”.

HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh Phan Thanh Hùng tỏ ra e dè khi nhận định về tín hiệu lạc quan của công tác trọng tài khi VPF sẽ giành quyền phân bổ trọng tài. Ông nói: “Về nguyên tắc, ban trọng tài là nơi phân bổ trọng tài vì họ quen chuyên môn và công tác điều hành. Nhưng việc trọng tài mắc nhiều sai sót như thời gian vừa qua khiến VPF phải tìm cách thay đổi, tìm giải pháp tháo gỡ. Việc VPF thành lập bộ phận sắp xếp trọng tài thay cho ban trọng tài để điều khiển giải đấu, tôi nghĩ cũng có thể hi vọng. Nhiều người ngoài chuyên môn trọng tài tham gia vào bộ phận sắp xếp trọng tài thì cũng tốt thôi khi có thể đóng góp ý kiến của mình cho giải tốt hơn. Nhưng dù làm gì, tôi cũng như các đội bóng khác đều muốn công tác trọng tài tốt hơn”.

VPF không đồng ý cho trưởng ban tổ chức giải từ chức

Phản ứng chậm của trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc trong sự cố trên sân Thống Nhất đã khiến dư luận lên tiếng cần phải từ chức. Ông Ngọc trong cuộc họp HĐQT VPF cũng đứng lên nhận khuyết điểm và xin từ chức nhưng đa số thành viên HĐQT VPF không đồng ý. Ông Thắng cho biết: “Anh Ngọc cảm thấy không hoàn thành nhiệm vụ và gặp áp lực lớn từ dư luận nên xin từ chức. Nhưng chúng tôi đã thuyết phục anh ấy ở lại. Anh ấy có sai nhưng chỉ một phần trách nhiệm trong câu chuyện trên sân Thống Nhất. Đa số thành viên HĐQT yêu cầu anh Ngọc nghiêm túc chấn chỉnh sai lầm của mình nhưng không phải vì vậy mà từ chức. Sau đó anh Ngọc đã đồng ý tiếp tục vai trò trưởng ban tổ chức giải”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên