01/03/2017 19:04 GMT+7

Bóng đá nữ quyết vào vòng chung kết Giải châu Á 2018

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ VN quyết tâm giành vị trí nhất bảng D để có mặt ở vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018.

Đội tuyển nữ VN trong buổi tập chiều 1-3. Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 1-3, đội tuyển nữ đã chính thức bước vào ngày tập luyện đầu tiên trong đợt tập trung này để chuẩn bị tham dự vòng loại bảng D Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018. Toàn bộ 26 cầu thủ đã có mặt đầy đủ, chỉ có thủ môn Khổng Thị Hằng bị chấn thương gan bàn chân nên phải tập luyện bên ngoài.

HLV Mai Đức Chung cho biết do ngay sau tết Đinh Dậu 2017, nhiều CLB đã tập trung cầu thủ để chuẩn bị cho Giải vô địch quốc gia nên dù mới lên đội tuyển quốc gia các cầu thủ đã được “nhồi” thể lực rất nặng.

Tại vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, đội nữ VN nằm ở bảng D cùng các đối thủ: Myanmar, Iran, Syria và Singapore. HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của ông và đội tuyển là giành vị trí nhất bảng. Ông Chung nói: “Tại vòng loại, đội tuyển VN có lợi thế thi đấu trên sân nhà nên đó là điều kiện rất thuận lợi. Xét về tương quan lực lượng, đội tuyển VN phải cạnh tranh vị trí nhất bảng với Myanmar và Iran. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và tin tưởng có thể giành vị trí nhất bảng để tham dự vòng chung kết vào năm 2018”.

Lần tập trung này, đội tuyển nữ có hai tân binh là Đỗ Thị Nguyên, Hà Thị Nhài nhưng cả hai đã hòa nhập rất nhanh với các đàn chị. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh được bầu làm đội trưởng. Kiều Trinh cho biết, các cầu thủ trẻ của đội tuyển vẫn chưa thể hiện được nhiều nên trong một tháng tập huấn, đội tuyển VN sẽ có rất nhiều việc để làm.

Đội tuyển nữ sẽ có 1 tháng tập trung tại Hà Nội chứ không có chuyến tập huấn nước ngoài hay địa phương nào trong nước. Ông Mai Đức Chung cho biết do thời gian quá gấp nên ban huấn luyện đội tuyển không đề xuất đi tập huấn. Trong 4 tuần ở Hà Nội, đội tuyển sẽ có 2 tuần tập thể lực, 2 tuần rèn chiến thuật. Bảng D sẽ thi đấu từ ngày 3-11/4 tại Hà Nội.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên