28/02/2017 17:48 GMT+7

VPF không cho trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc từ chức

NGUYÊN KHÔi
NGUYÊN KHÔi

TTO - Chiều 28-2, Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã họp tại TP.HCM để nhìn lại 7 vòng đấu vừa qua ở V-League 2017 nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài và công tác tổ chức giải sau những lộn xộn trong thời gian qua.

Cuộc họp diễn ra khá căng thẳng và kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. Trong đó, nóng nhất vẫn là chuyện sai sót của trọng tài liên tục trong những vòng đấu vừa qua và chuyện CLB Long An phản ứng tiêu cực trên sân Thống Nhất khiến hình ảnh giải đấu và bóng đá VN bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Quang cảnh buổi họp Hội đồng quản trị VPF chiều 28-2. Ảnh: N.K

 

Nói về câu chuyện xảy ra trên sân Thống Nhất, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết, khi ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ Long An phản ứng trọng tài, ông đã 2-3 lần yêu cầu trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc (đang ngồi cạnh mình) làm việc với hai đội bóng để sớm đưa trận đấu trở lại. Tuy nhiên, ông Ngọc cho biết không gọi điện thoại được cho chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm nên đã để xảy ra câu chuyện đáng tiếc. Ông Thắng nói: "Tôi không thể nhảy xuống sân để can thiệp vì điều lệ không cho phép. Trong khi anh Ngọc cũng không thể can thiệp kịp thời. Câu chuyện trên sân Thống Nhất nặng ở chỗ  là cầu thủ Long An sau đó chịu ra sân mà không chịu đá".

Phản ứng chậm của trưởng Ban tổ chức giải trong sự cố trên sân Thống Nhất đã khiến dư luận lên tiếng cần phải từ chức. Bản thân, ông Nguyễn Minh Ngọc trong cuộc họp HĐQT VPF cũng đứng lên nhận khuyết điểm và xin từ chức. Nhưng đáng nói là HĐQT VPF đã không đồng ý. Ông Thắng cho biết: "Anh Ngọc cho biết đây là lần đầu tiên anh ấy vấp phải sự cố như thế. Anh ấy bất ngờ khi thủ môn Minh Nhựt không chịu bắt 11m và cả trong hai bàn thua sau đó. Anh ấy cảm thấy không hoàn thành nhiệm vụ, buồn và gặp áp lực lớn từ dư luận nên xin từ chức.

Nhưng chúng tôi đã thuyết phục anh ấy ở lại. Anh ấy sai thì có sai, trong đó có cả việc không có quyền phát biểu trên sân là trọng tài đúng hay sai nhưng anh ấy chỉ chịu một phần trách nhiệm trong câu chuyện trên sân Thống Nhất. Đa số thành viên HĐQT yêu cầu anh Ngọc hết sức nghiêm túc chấn chỉnh sai lầm của mình nhưng không phải vì vậy mà từ chức. Sau khi cân nhắc, anh Ngọc đã đồng ý tiếp tục vai trò trưởng BTC giải và hứa sẽ cố gắng không xảy ra sai phạm".

 

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: Dư luận cho rằng trưởng BTC giải cần phải từ chức, anh Ngọc cũng đồng ý từ chức nhưng tại sao VPF vẫn kiên quyết giữ lại?, ông Thắng nói: "Chúng tôi xét nhiều yếu tố khiến anh ấy không hoàn thành nhiệm vụ  trong đó có chuyện phân công trọng tài vừa qua là không hợp lý. Và như tôi đã nói ở trên, chúng tôi thấy anh ấy chỉ chịu một phần trách nhiệm và muốn anh ấy ở lại".

Nghiêm khắc kiểm điểm những sai lầm của trọng tài trong cuộc họp HĐQT VPF, ông Thắng cho biết sắp tới VPF sẽ giành lại quyền phân công trọng tài nhằm đem lại sự khách quan. Ông nói: "Chúng tôi thống nhất sẽ thành lập ra bộ phận sắp xếp trọng tài gồm 4 người bao gồm anh Ngọc (trưởng BTC giải), anh Cao Văn Chóng (Tổng giám đốc VPF), anh Phạm Ngọc Viễn (phó chủ tịch HĐQT VPF) cùng một thành viên ban trọng tài (trưởng ban Nguyễn Văn Mùi hoặc phó ban Dương Văn Hiền).

Việc phân công trọng tài từng vòng đấu phải được 3 người trong bộ phận này đồng ý  mới được. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu ban trọng tài rà soát lại, tạm thời không bố trí các trọng tài bị dư luận phản ứng làm nhiệm vụ ở vòng 8 diễn ra vào cuối tuần này. Và kể từ vòng 9, VPF sẽ nắm quyền sắp xếp trọng tài".

NGUYÊN KHÔi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên