27/02/2017 00:36 GMT+7

Messi ghi bàn quyết định, Barcelona hạ A.M tại Vicente Calderon

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 26-2, Lionel Messi đã ghi một bàn thắng đẹp ở phút 86, góp công giúp Barcelona đá bại Atletico Madrid (A.M) 2-1 trên sân Vicente Calderon ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Rafinha mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Giống như các cuộc đụng độ trước đây, để đối phó lại sức mạnh tấn công Barcelona, HLV Diego Simeone đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Và A.M đã suýt thành công với lối chơi này khi có liền hai cơ hội trong 5 phút đầu. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Yannick Carrasco (3’) và Diego Godin (5’) đều dứt điểm không thành công từ cự li gần.

Video clip trận A.M thua Barcelona 1-2. Nguồn: Youtube

Sau hai tình huống “chết hụt” này, Barcelona đã chơi tốt hơn và dần đẩy lùi các cầu thủ A.M về phần sân nhà. Tuy nhiên, phải đến phút 29, Barcelona mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm chéo góc ngay rìa vòng cấm của Messi lại không đánh bại được phản xạ xuất sắc của thủ thành Jan Oblak.

Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, sau khi vượt qua được hàng phòng ngự số đông của A.M, các ngôi sao Messi, Neymar, Luis Suarez… lại không đánh bại được thủ thành Oblak, khiến Barcelona vẫn chưa thể có bàn thắng.

Diego Godin ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho A.M. Ảnh: Reuters

Dù thủ thành Oblak đã chơi rất hay nhưng trước trước sức ép liên tục của Barcelona, anh cũng không thể giúp đội chủ nhà giữ nguyên mành lưới. Phút 64, từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ A.M của Suarez, Rafinha trong tư thế không người kèm đã ập vào thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Oblak, mở tỉ số cho Barcelona.

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng Barcelona không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 70, từ quả đá phạt bên cánh trái của Koke, trung vệ Diego Godin bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Ter Stegen, quân bình tỉ số 1-1 cho A.M.

Messi (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona. Ảnh: Getty Images

Không muốn rời sân với một điểm, Barcelona gia tăng sức ép trong những phút còn lại và Messi đã tỏa sáng đem về chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan. Phút 86, từ đường chuyền tinh tế của Suarez, Messi băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải từ cự li 10m. Trung vệ Stefan Savic lăn xả cản phá cho A.M nhưng Messi đã kịp ập vào tung thêm cú đá bồi bằng chân trái hạ thủ môn Oblak, ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona đã qua mặt Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 54 điểm, hơn Real Madrid hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên