26/02/2017 23:12 GMT+7

Ibrahimovic lập cú đúp, M.U vô địch Cúp liên đoàn Anh

TTO
TTO

TTO - Khuya 26-2, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng, giúp Manchester United đá bại Southampton 3-2 trên sân Wembley để lên ngôi vô địch Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) 2016-2017.

Các cầu thủ M.U nâng cao cúp vô địch trên sân Wembley. Ảnh: Reuters

M.U đã khởi đầu trận chung kết rất tốt khi vươn lên dẫn trước Southampton 2-0 chỉ sau 38 phút. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho M.U là tiền đạo Ibrahimovic với một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 19 và Jesse Lingard với một pha đặt lòng chính xác trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh trái của Marcos Rojo (38’).

Tuy nhiên, với sự chùng xuống sau đó, M.U đã để tiền đạo Manolo Gabbiadini dứt điểm tung lưới thủ môn De Gea sau đường căng ngang bên cánh phải của Ward-Prowse, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Southampton ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các cầu thủ Southampton lên cao. Sang hiệp 2, Southampton tiếp tục tấn công và tiền đạo Gabbiadini một lần nữa tỏa sáng với pha xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea sau đường chuyền bằng đầu của Steven Davis, quân bình tỉ số 2-2 cho Southampton ở phút 48.

Hai bàn thua quá nhanh đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của M.U. Những phút sau đó, các học trò HLV Mourinho tiếp tục chơi như “gà mắc tóc”, và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea, cùng cột dọc cứu thua, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau những pha dứt điểm của Nathan Redmond và Oriol Romeu.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Southampton đã phải trả giá vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ander Herrera thoát xuống thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Ibrahimovic bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Forster từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U.

Đây là chức vô địch League Cup thứ 5 trong lịch sử của M.U sau bốn lần trước vào các năm 1992, 2006, 2009 và 2010. Còn với HLV Mourinho, đây là danh hiệu thứ hai của ông cùng “quỷ đỏ” sau Siêu cúp Anh hồi đầu mùa giải.

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-2 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ BỐN PHÚT.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 90, Marouane Fellaini vào thay Anthony Martial.

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-2 cho M.U, Ibrahimovic ghi bàn. Phút 87, từ quả tạt bên cánh phải của Ander Herrera, Ibrahimovic trong tư thế không người kèm bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Forster, nâng tỉ số lên 3-2 cho M.U.

SOUTHAMPTON THAY NGƯỜI! Phút 83, Shane Long vào thay Manolo Gabbiadini.

SOUTHAMPTON THAY NGƯỜI! Phút 77, Sofiane Boufal vào thay Dusan Tadic.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 77, Marcus Rashford vào thay Jesse Lingard.

BỎ LỠ! Phút 76, tiền vệ Jesse Lingard bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ ba cho M.U khi dứt điểm vọt xà từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

CỘT DỌC! Phút 63, tiền vệ Oriol Romeu đánh đầu dội cột dọc khung thành M.U sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi Gabbiadini (trái) gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Thật khó tin là hàng phòng ngự M.U lại mong manh như vậy. Các cầu thủ M.U thỏa mãn quá nhanh sau khi có 2 bàn thắng dẫn trước và họ đang trả giá. 

VAAAOOO...! 2-2 cho Southampton, Gabbiadini ghi bàn. Phút 49, từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ M.U, Steven Davis dùng đầu nhồi bóng vào vòng cấm và Gabbiadini đã thực hiện đá nối nhanh hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 2-2 cho Southampton.

CỨU THUA! Phút 48, thủ môn De Gea lại xuất sắc cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm từ cự li gần của Nathan Redmond.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 46, tiền vệ Michael Carrick vào thay Juan Mata.

Hiệp 2 trận M.U - Southampton đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về phía M.U.

Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Southampton của Gabbiadini. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-2 cho Southampton, Gabbiadini ghi bàn. Phút 45+1, từ đường căng ngang bên cánh phải của Ward-Prowse, Gabbiadini chạy cắt mặt hậu vệ M.U thực hiện pha xỉa bóng hạ thủ môn De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Southampton.

THẺ VÀNG! Phút 40, trung vệ Jack Stephens (Southampton) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Anthony Martial.

Niềm vui của Lingard sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho M.U, Jesse Lingard ghi bàn. Phút 39, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, Marcos Rojo đã có đường chuyền chuẩn xác cho Lingard tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Forster, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

CỨU THUA! Phút 32, thủ môn De Gea một lần nữa tỏa sáng cứu thua cho M.U khi ngã người chặn đứng cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của Dusan Tadic.

CỨU THUA! Phút 28, thủ môn De Gea xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Ward-Prowse.

THẺ VÀNG! Phút 24, tiền vệ Ander Herrera (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Nathan Redmond.

Sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ M.U chơi thong dong hơn. Trái lại, Southampton đang có những sự loạng choạng nhất định. 

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 CHO M.U, Ibrahimovic ghi bàn. Phút 19, Ibrahimovic tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m hạ gục thủ môn Forster, mở tỉ số cho M.U.

THẺ VÀNG! Phút 18, tiền vệ Oriol Romeu (Southampton) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Ander Herrera.

Những phút vừa qua, các cầu thủ M.U chơi không tốt. Họ vẫn chưa áp đặt được thế trận lên đối thủ. Một trận chung kết rất khó khăn cho thầy trò HLV Mourinho.

Pha ghi bàn không được công nhận của Gabbiadini (20). Ảnh: Reuters

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Phút 11, tiền vệ Manolo Gabbiadini đệm bóng tung lưới M.U sau đường căng ngang bên cánh phải của Cedric Soares. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng các cầu thủ Southampton đã rơi vào thế việt vị.

Jesse Lingard đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ Southampton (áo trắng). Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 6, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về M.U. Nhưng pha dứt điểm trước vòng cấm của Paul Pogba đã không đánh bại được thủ thành Forster.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn giữa M.U và Southampton đã bắt đầu. Hiệp 1, Southampton là đội giao bóng trước.

Ibrahimovic khởi động trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U thiếu vắng Henrik Mkhytaryan nhưng đón chào sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney sau chấn thương nhưng chân sút này chỉ ngồi dự bị. 

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Southampton có mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, sau lần đầu vào năm 1979 (thua Nottingham Forest 2-3). Còn M.U đã tám lần vào chung kết, trong đó có bốn lần giành ngôi vô địch (1992, 2006, 2009, 2010).

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Rojo, Ander Herrera, Pogba, Lingard, Mata, Martial, Ibrahimovic.

Southampton: Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Ward-Prowse, Romeu, Davis, Redmond, Gabbiadini, Tadic.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên