26/02/2017 09:06 GMT+7

Chấn thương cản trở Kerber đòi lại ngôi số 1 thế giới

H.D.
H.D.

TT - Rạng sáng 25-2 (giờ VN), tay vợt nữ số 2 thế giới Angelique Kerber (Đức) đã để thua sốc trước đối thủ người Ukraine Elina Svitolina 0-2 (3-6, 6-7) ở bán kết Giải quần vợt Dubai (UAE) mở rộng 2017.

Chấn thương khiến Kerber trì hoãn tham vọng đòi lại ngôi số 1 thế giới. Ảnh: REUTERS
Chấn thương khiến Kerber trì hoãn tham vọng đòi lại ngôi số 1 thế giới. Ảnh: REUTERS

Ở giải này, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) không tham dự. Do đó nếu đoạt chức vô địch, Kerber sẽ đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA từ tay Serena. Tuy nhiên, thất bại trước Svitolina đã khiến Kerber “vỡ mộng” soán ngôi đàn chị Serena.

Một trong những nguyên nhân khiến Kerber chơi dưới phong độ chính là do tay vợt người Đức vật lộn với chấn thương đầu gối suốt trận đấu. Sự đen đủi tiếp tục đeo bám Kerber, khi cô cho biết có thể phải ngồi ngoài một thời gian để điều trị dứt điểm chấn thương.

Nếu phải thật sự nghỉ thi đấu vì chấn thương và bỏ lỡ các giải đấu quan trọng, con đường đòi lại ngôi số 1 thế giới của Kerber sẽ trở nên gian nan hơn. Tuy vậy, Kerber chia sẻ cô muốn dành thời gian nghỉ ngơi và dưỡng thương để thật sự khỏe mạnh, rồi mới nghĩ đến việc đòi lại ngôi số 1 thế giới.

Hãng tin AFP dẫn lời tay vợt người Đức: “Tôi không nghĩ về việc giành lại ngôi số 1 thế giới lúc này. Tôi đã vươn lên ngôi vị số 1 thế giới một lần và biết rõ làm thế nào để trở lại vị trí đó. Tôi chắc chắn chiến đấu để giành lại ngôi số 1 thế giới một lần nữa. Đối với tôi, điều quan trọng nhất lúc này chính là đảm bảo sức khỏe. Mọi thứ có thể trở nên cực kỳ tồi tệ nếu tôi mạo hiểm ra sân thi đấu trong một vài tuần tới”.

Tháng 9-2016, Kerber chính thức soán ngôi số 1 của Serena Williams khi giành quyền lọt vào chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016 (sau đó đăng quang ngôi vô địch). Tuy nhiên chỉ 20 tuần sau, Serena đã đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Kerber khi đoạt chức vô địch Giải quần vợt Úc mở rộng 2017.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên