25/02/2017 19:03 GMT+7

​Công Phượng tỏa sáng trên sân  Long An

S.H - N.K - H.D
S.H - N.K - H.D

TTO -Chiều 25-2, màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng đã giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đánh bại chủ nhà Long An 0-3 trong ngày tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương ra mắt ở vòng 7 V-League 2017.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: N.K

Trước trận đấu, cả đội Long An cùng nắm tay nhau ra cúi đầu xin lỗi người hâm mộ tỉnh nhà sau hành động phản ứng tiêu cực làm thất vọng người hâm mộ.

Sau hiệp một chơi khá chán, phút 68, HAGL  có  bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Công Phượng. Không chỉ ghi bàn, Công Phượng còn là người chuyền bóng cho đồng đội lập công trong hai bàn thắng còn lại. Phút 90+2, Công Phượng đi bóng qua ba cầu thủ Long An rồi chuyền cho Văn Thanh sút bóng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Ba phút sau, Công Phượng lại một lần nữa hút hết hàng thủ Long An trước khi chuyền bóng cho Văn Thanh ở tư thế trống trải đệm bóng cận thành ấn định tỉ số 3-0 cho HAGL. 

Video clip trận Long An thua HAGL 0-3. Nguồn: VTV6

Thanh Hóa hòa trận thứ 2 liên tiếp

Chiều 25-2, Quảng Nam đã cầm chân đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 1-1 trên sân nhà Tam Kỳ ở vòng 7 V-League 2017.

Uche là tác giả bàn thắng vào lưới QNK Quảng Nam. Ảnh: FACEBOOK

Kết quả này phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân. Quảng Nam có thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng lại không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, dù lép vế về thế trận nhưng FLC Thanh Hóa lại có nhiều pha tấn công sắc nét và mạch lạc hơn.

Phút 59, chủ nhà Quảng Nam bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Đinh Thanh Trung, thủ môn Thanh Thắng để bóng bật ra đến vị trí của Đình Thắng. Cầu thủ này chớp cơ hội căng ngang cho cầu thủ nhập tịch Đại Dương đệm bóng cận thành, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Tuy nhiên đến phút 66, Uche với cú đá bồi chính xác đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa. Trước đó, thủ môn Văn Cường (Quảng Nam) đã để bóng bật ra sau khi cản phá cú vô lê cực mạnh của Trọng Hoàng.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, trận này còn có một tình huống gây chú ý khác. Phút 41, trung vệ Tiến Thành (Thanh Hóa) bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của Trọng Hoàng. Thủ thành Văn Cường (Quảng Nam) không bắt dính bóng nhưng ngay lập tức Văn Phong kịp lao về phá bóng.

Cầu thủ Thanh Hoá cho rằng bóng đã qua vạch vôi và chạy đến phản ứng quyết liệt với trọng tài Khanh. Băng quay chậm cho thấy không thể khẳng định bóng đã đi qua vạch vôi Quảng Nam hay chưa.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Thanh Hóa. Sau 7 vòng đấu, Thanh Hóa có trong tay 15 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Quảng Nam 2 điểm. 

Sân Thống Nhất: Chủ nhà thắng tối thiểu

Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất vào lưới XSKT Cần Thơ của tiền đạo Dyachenko (TP.HCM- đỏ). Ảnh: S.H
Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất vào lưới XSKT Cần Thơ của tiền đạo Dyachenko (TP.HCM- đỏ). Ảnh: S.H

Tuy thua 0-1 trước TP.HCM ở vòng 7 V-League 2017 nhưng có thể nói rằng đó là trận thua may mắn cho đội khách XSKT Cần Thơ khi họ chỉ bị thủng lưới một bàn duy nhất trong bối cảnh mà lẽ ra lưới của Bửu Ngọc phải rung lên nhiều hơn.

Chọn điểm rơi chuẩn xác, bật cao hơn hẳn các hậu vệ đội khách, tiền đạo Dyachenko đã đánh đầu hiểm hóc vào góc cao ghi bàn thắng duy nhất khi trận đấu vừa đi qua được 7 phút.

Càng nôn nóng dâng cao tấn công hòng gỡ hòa, khung thành của XSKT Cần Thơ liên tục hứng chịu những cơn sóng gió. Bàn thắng đã treo trước mũi giày tiền đạo Tuấn Anh vào phút 35 rồi 40 nhưng  một lần anh xử lý vụng về đẩy bóng vọt xà ngang, lần còn lại trợt chân ngã té khi chỉ cách khung thành không hơn 5 mét.

Đến phút 85, cũng từ khoảng cách  không hơn 5 mét Dyachenko lại hấp tấp sút bật thủ môn Bửu Ngọc trong khi chỉ cần đưa bóng nhẹ vào góc xa là lưới của Cần Thơ phải rung lên lần nữa. Thua trận này, XSKT Cần Thơ tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 5 điểm.

Video clip CLB TP.HCM thắng Cần Thơ 1-0. Nguồn: HTV

S.H - N.K - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên