24/02/2017 16:57 GMT+7

Minh Phương trở lại "mái nhà xưa" Long An

NGUYÊN KHÔi
NGUYÊN KHÔi

TTO - Chiều 24-2, CLB Long An đã ra mắt tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương để dẫn dắt đội bóng tiếp tục thi đấu ở V-League 2017 sau vụ phản ứng tiêu cực dẫn đến HLV trưởng Ngô Quang Sang bị kỷ luật.

Minh Phương là cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ Long An khi anh từng thi đấu tại đây suốt từ năm 2003 đến 2010.

Cựu tuyển thủ quốc gia 37 tuổi này được coi là một phần lịch sử vinh quang của Đồng Tâm Long An (tên gọi trước đây của Long An) cùng với HLV Calisto, tiền vệ Phan Văn Tài Em. Minh Phương sau khi treo giày đã trở thành Giám đốc kỹ thuật CLB hạng nhất Bình Phước từ năm 2016 cho đến nay.

Tân HLV Minh Phương (phải) ra mắt cùng CLB Long An. Ảnh: N.K

Có thể thấy, nhiệm vụ của HLV trưởng Nguyễn Minh Phương tại CLB Long An là khá nặng nề. Trước mắt, anh phải tìm cách vực dậy tinh thần cho các cầu thủ Long An sau vụ phản ứng tiêu cực vừa qua trước khi tính đến chuyện cải thiện chuyên môn.

Trong ngày trở lại, Minh Phương nói: "Long An là ngôi nhà thứ hai của tôi sau Bình Phước. Tôi có thời gian gắn bó tại đây 8 năm, có những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Việc được lãnh đạo CLB Long An chọn khiến tôi thấy bất ngờ. Nhưng tôi vui và hãnh diện khi làm HLV trưởng CLB Long An. Tôi trở về đây và được gặp các CĐV, người anh, người bạn, anh chị. Mọi thứ như mới ngày hôm qua".

Nói về hợp đồng với Minh Phương, quyền chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn cho biết: "Chúng tôi chỉ mới làm việc với nhau cách đây 3 ngày. Do Minh Phương đang làm việc ở CLB Bình Phước nên chúng tôi phải mất thời gian để đàm phán  và cho đến 11g30 trưa nay mới đạt được thỏa thuận để chiều nay (24-2) tiến đến ký kết hợp đồng hai năm".

"Trong chiều nay, chúng tôi sẽ đăng ký với công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) để Minh Phương kịp ra sân chỉ đạo. Ở Long An vẫn còn những đồng đội cũ của Minh Phương. Và chúng tôi kì vọng sự trở của Minh Phương sẽ giúp đội thi đấu tốt trong những trận còn lại".

Nói thêm về việc trở lại Long An, Minh Phương chia sẻ: "Thời gian làm ở Bình Phước cũng như thi đấu ở V-League đã giúp tôi có những trải nghiệm. Cái thiếu của tôi là kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng thi đấu đỉnh cao nhưng tôi  sẽ vừa làm vừa học".

"Đối với nhiều người, họ nghĩ rằng sự cố lớn như thế với đội Long An sẽ từ đó đi xuống. Nhưng tôi hi vọng, sự trở lại của tôi tại đây là bước khởi đầu. Cái gì đã xảy ra đã là quá khứ, bây giờ và ngày mai sẽ là tương lai. Quá khứ nên đưa vào viện bảo tàng".

"Bóng đá có lúc này lúc khác. Các anh chị có còn nhớ sự cố các cầu thủ U-23 VN bán độ ở SEA Games 2005 không? Rất là khó để lấy lại hình ảnh của bóng đá VN. Lúc đó, anh em cầu thủ chúng tôi ở đội tuyển quốc gia chỉ biết động viên nhau đứng lên".

"Bây giờ tôi cũng muốn nói với các cầu thủ Long An như 12 năm về trước, con đường đã vạch ra thế nào thì hãy tiếp tục thế ấy và  trong thời khắc này hãy cùng nhau vượt qua khó khăn".

Về trận tiếp HAGL ở vòng 7 diễn ra ngày mai (25-2), Minh Phương cho biết toàn đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng để dành tặng người hâm mộ. Anh nói: "Thời gian ngắn, cấp bách, nhưng tôi cũng đã chuẩn bị, xem lại băng hình của đối thủ. Dù vậy, chủ yếu trước mắt tôi sẽ vực dậy tinh thần của đội bóng và thi đấu làm sao để người hâm mộ không quay lưng lại với đội bóng".

"Chúng tôi muốn dành tặng cho mọi người món quà. Đó là chiến thắng trước HAGL. Trận đấu với HAGL quan trọng, là bước đệm cho đội đi lên. Giải mới 6 vòng đấu, đội bóng chưa có gì mất mát quá lớn. Ngã chỗ nào, chúng tôi sẽ đứng lên chỗ đó. Chúng tôi làm sao cho người hâm mộ thấy hình ảnh như chúng tôi từng thi đấu dưới thời Calisto".

NGUYÊN KHÔi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên