24/02/2017 05:03 GMT+7

​Không thắng nổi Gent, Tottenham chia tay Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 24-2, Tottenham đã gây thất vọng khi để cho Gent (Bỉ) cầm chân 2-2 trên sân nhà trong trận lượt về vòng 32 đội và chia tay Europa League với thất bại chung cuộc 2-3 (lượt đi Tottenham thua 0-1).

Niềm vui của các cầu thủ Gent sau khi gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi, Tottenham gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã sớm được được đền đáp. Phút 10, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Christian Eriksen bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Lovre Kalinic, mở tỉ số cho Tottenham.

Video clip trận Tottenham hòa Gent 2-2. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, khi các học trò HLV Pochettino vẫn chưa thể biến các cơ hội thành bàn thắng thứ hai thì lưới của họ lại bất ngờ rung lên sau một tình huống đá phạt góc của đội khách.

Phút 20, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Harry Kane trong nỗ lực lui về hỗ trợ các đồng đội phòng ngự đã đánh đầu đốt lưới nhà, “tặng” cho các cầu thủ Gent bàn gỡ 1-1.

Không chỉ bị gỡ hòa, Tottenham còn gặp bất lợi vào cuối hiệp 1 khi tiền vệ Dele Alli vào bóng thô bạo với hậu vệ Brecht Dejaeghere và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Jorge Sousa.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau khi bị loại ở Europa League. Ảnh: Reuters

Thi đấu thiếu người nhưng Tottenham vẫn tiếp tục tấn công và đến phút 61, tiền vệ Victor Wanyama đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Kalinic, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng, Tottenham đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và họ đã phải trả giá sau một pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Phút 82, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jeremy Perbet băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li chừng 10m hạ thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 2-2 cho Gent.

Hòa trận này, Gent đã vượt qua Tottenham với tỉ số chung cuộc 3-2 và lọt tiếp vào vòng 16 đội Europa League.

* Cùng bị loại với Tottenham còn có Fiorentina (Ý). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Fiorentina còn gây thất vọng hơn khi để thua ngược Borussia Moenchengladbach 2-4 trên sân nhà sau khi đã dẫn trước 2-0.

Với chiến thắng này, Borussia Moenchengladbach đã lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi và giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 4-3. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên