22/02/2017 06:18 GMT+7

Trận cầu giải trí tại Etihad

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Trận cầu Manchester City - Monaco ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 22-2 (giờ VN) không dành cho các cổ động viên yêu thích nghệ thuật phòng ngự. Sự hỗn loạn lên ngôi, nhưng nó đem lại niềm vui thuần khiết của bóng đá.

Niềm vui của Sane sau khi nâng tỉ số lên 5-3 cho Man City. Ảnh: Reuters

Đây có lẽ là một trong những trận đấu thú vị nhất, giải trí nhất tại Champions League trong một thời gian dài vừa qua. Cả Man City và Monaco đều chơi tấn công vũ bão ngay từ những phút đầu tiên. Qua 26 phút, bàn thắng mới xuất hiện nhưng sau đó, các cổ động viên không hề phải chờ lâu nữa.

Đối với những người yêu thích thứ bóng đá chiến thuật và chặt chẽ, đây là một trận đấu quá hài hước. Những bàn thắng đến với tốc độ chóng mặt chủ yếu xuất phát từ các sai lầm phòng ngự rất trẻ thơ. Hàng thủ của Man City với cặp trung vệ Nicolas Otamendi và John Stones đã chơi một trận vô cùng tồi tệ, liên tục bị các cầu thủ tấn công của Monaco xé nát một cách dễ dàng.

Bàn thắng của Kylian Mbappe Lottin đến sau một đường chuyền dài hết sức đơn giản, và có lẽ mọi cổ động viên Man City đều cảm thấy đắng hết cả ruột khi chứng kiến tiền đạo 31 tuổi Radamel Falcao dễ dàng cho trung vệ 22 tuổi John Stones “hít khói”. Và HLV Pep Guardiola cần phải kiếm gấp một thủ môn mới.

Đúng là Willy Caballero đã chặn được quả phạt đền của Falcao, nhưng đó là một pha dứt điểm rất tệ. Cầu thủ người Argentina tỏ ra bồn chồn trong khung thành và phân phối bóng rất thiếu chính xác, và là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới một bàn thua của Man City. Claudio Bravo đã thất bại, Caballero còn tệ hơn, phải chăng đã đến lúc Pep gọi lại Joe Hart?

Tất nhiên việc Monaco ghi bàn không chỉ do Man City phòng thủ kém. Mbappe Lottin được gọi là “Thierry Henry mới” và cầu thủ 18 tuổi cho thấy tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm đáng sợ. Còn Falcao đã thực sự trở lại với bóng đá đỉnh cao sau quãng thời gian mất phong độ vì chấn thương.

May cho Pep, may cho Man City là hàng công của họ đã giải cứu hàng thủ mơ ngủ. Cũng một phần là do Monaco cũng phòng thủ tệ hại chẳng kém. Thủ môn Danijel Subasic để bóng lọt qua hai chân sau một pha dứt điểm bình thường của Aguero và đó có lẽ là khoảnh khắc hài hước nhất trên sân Etihad.

Hai quả phạt góc đem lại bàn thắng cho Man City cũng không có gì quá đặc biệt, và việc Monaco bị thủng lưới chóng vánh sau khi dẫn trước 3-2 là kết quả của những sai lầm đáng tiếc mà họ không hề mắc phải ở giai đoạn đầu trận đấu.

Dù vậy, cũng phải thấy rằng các cầu thủ tấn công của Man City đã chơi một trận đầy cảm hứng, bất chấp việc đội nhà bị dẫn gây sốc. Sau thời gian bị ghẻ lạnh, Aguero trở lại đầy quyết tâm và dường như anh đã trút toàn bộ những giận dữ và thất vọng của thời gian qua vào cú vô lê dữ dội từ pha phạt góc phút thứ 71.

Và Leroy Sane đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn tại sân Etihad. Không ai nghĩ đây là mùa giải của cầu thủ trẻ người Đức, được đưa về Man City với giá 37 triệu bảng. Ở bàn thắng đầu tiên của Man City, Sane nhảy múa qua các hậu vệ Monaco và chuyền ngang dọn cỗ cho Raheem Sterling ghi bàn.

Chơi đầy tốc độ bên hành lang cánh phải, Sane cũng là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu, một bàn thắng cực kỳ quan trọng, có thể giúp Man City lọt vào vòng tứ kết Champions League. Bây giờ, rất khó để Pep gạt Sane khỏi đội hình chính thức của Man City.

Trận đấu rạng sáng 22-2 trên sân Etihad có thể có nhiều khoảnh khắc khôi hài,  nhưng quả thật là rất vui đối với các cổ động viên yêu thích bóng đá tấn công. Hãy cùng mong chờ những bàn thắng ở trận lượt về, khi Monaco tiếp đón Man City trên đất Pháp. Nhưng nếu cứ chơi phòng ngự thế này, sẽ không đội nào trong số họ tiến xa ở Champions League. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên