22/02/2017 04:58 GMT+7

​Thắng dễ Leverkusen, Atletico Madrid đặt một chân vào tứ kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 22-2, Atletico Madrid đã đặt một chân vào tứ kết Champions League khi đá bại Bayer Leverkusen 4-2 trên sân BayArena trong trận lượt đi vòng 16 đội.

Saul Niguez ăn mừng mở tỉ số cho Atletico Madrid. Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân khách nhưng Atletico Madrid lại chủ động tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi này đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Leverkusen. Phút 17, từ pha lên bóng bên cánh phải, Saul Niguez dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Leverkusen rồi thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Leno, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Leverkusen thua Atletico Madrid 2-4. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Leverkusen dồn đội hình lên đáp trả nhưng sự lúng túng của hàng phòng ngự khiến đội chủ nhà một lần nữa phải trả giá. Phút 25, xuất phát từ pha phá bóng bất cẩn của Dragovic, Gameiro cướp bóng đột phá vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Griezmann tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Leno, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

Dẫn trước 2-0, Atletico Madrid càng thoải mái chơi phòng ngự phản công. Với thế trận này, đội khách tiếp tục tạo ra thêm nhiều cơ hội nguy hiểm nữa, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Leno, lưới Leverkusen đã tiếp tục rung lên sau những pha dứt điểm của Griezmann, Gameiro...

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi Griezmann (7) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Leverkusen thi đấu nỗ lực hơn và Bellarabi đã thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Moya sau đường căng ngang bên cánh phải của Henrichs, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leverkusen.

Nhưng ngay sau đó, trung vệ Dragovic lại tiếp tục mắc sai lầm với tình huống kéo ngã Gameiro trong vòng cấm, “tặng” cho Atletico Madrid một quả penalty (phút 59). Trên chấm phạt đền, Gameiro đã dễ dàng đánh bại thủ thành Leno, nâng tỉ số lên 3-1 cho Atletico Madrid.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Leverkusen sau khi để thua Atletico Madrid. Ảnh: Reuters

Phút 68, hi vọng một lần nữa lại được thắp lên cho Leverkusen khi Julian Brandt thực hiện đường căng ngang khó chịu bên cánh trái, khiến thủ thành Moya lúng túng đẩy bóng trúng chân trung vệ Stefan Savic bay ngược vào lưới, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Leverkusen.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu hớ hênh, Leverkusen không những không có được bàn thắng quân bình tỉ số mà còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận khi các trung vệ đội chủ nhà để tiền đạo Torres thoải mái đánh đầu hạ thủ môn Leno từ cự li 5m sau đường chuyền bên cánh phải của Vrsaljko (86’), ấn định chiến thắng 4-2 cho Atletico Madrid.  

Thắng 4-2 và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Atletico Madrid xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết Champions League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên