22/02/2017 13:00 GMT+7

Leicester - cuộc phiêu lưu vẫn tiếp diễn

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đến làm khách trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 23-2 (BĐTV THTT), Leicester City liệu có tiếp tục duy trì phong độ ở sân chơi châu lục?

Thầy trò HLV Ranieri sẽ tiếp tục gây bất ngờ ở Champions League? Ảnh: Reuters

Hương vị vinh quang từ chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa trước đã hoàn toàn lắng xuống tại sân King Power chỉ sau chưa đầy một năm. Leicester giờ đây trở lại vị trí quen thuộc của họ ở bóng đá Anh: lằn ranh trụ hạng. Theo đó, 5 trận thua ở Premier League đã đẩy thầy trò HLV Claudio Ranieri xuống tận vị trí thứ 17, chỉ còn hơn đội chót bảng Sunderland 2 điểm. Ở Cúp FA, họ thậm chí còn bị loại bởi đội bóng thuộc giải hạng nhì Millwall...

Nhưng bất chấp những kết quả tồi tệ đó, Leicester vẫn đang tạo nên những bất ngờ ở đấu trường Champions League. Chễm chệ ở ngôi đầu bảng G - một bảng đấu khá nhẹ với chỉ mình Porto là đối thủ đáng kể nhất, “những chú cáo” Leicester tiếp tục gặp may ở vòng 16 đội khi bốc được lá thăm nhì bảng mang tên Sevilla, trong bối cảnh có hàng loạt đại gia cũng xếp nhì bảng như Bayern Munich, Real Madrid...

Tuy nhiên không thể đánh giá thấp Sevilla, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli vẫn có một nền tảng lực lượng tốt hơn nhiều so với Leicester với việc luôn duy trì một suất trong tốp 6 của Giải vô địch Tây Ban Nha suốt nhiều năm qua. Thêm vào đó, Sevilla quá dạn dày kinh nghiệm thi đấu ở những vòng đấu loại trực tiếp đấu trường châu lục. Đội bóng Tây Ban Nha cũng đang có phong độ khá tốt với việc chỉ để thua 1 trong suốt 8 trận gần đây trên mọi đấu trường - hoàn toàn đối lập với việc thua đến 4 trong 5 trận gần nhất của Leicester.

Ở trận này, hai đội gần như có đủ đội hình mạnh nhất khi không cầu thủ nào gặp chấn thương nặng. Về phía Leicester, hai tiền đạo Islam Slimani và Leonardo Ulloa vắng mặt ở trận thua Millwall tại Cúp FA hồi tuần rồi vì gặp vấn đề thể lực nhưng nhiều khả năng sẽ kịp bình phục cho trận này. Trong khi đó, Sevilla cũng có tình cảnh tương tự với hậu vệ Nico Pareja.

Cuộc đối đầu của hai thủ môn

Trong trận đấu cùng giờ, Juventus sẽ đến làm khách trên sân của Porto, tạo nên một cuộc đối đầu thú vị giữa hai thủ môn huyền thoại Iker Casillas và Gianluigi Buffon.

Trước trận đấu, Casillas tỏ ra rất thích thú với việc đối mặt Buffon và tuyên bố cuộc đối đầu giữa họ là “một cuộc chiến lành mạnh, tích cực”. Mùa giải này đang trôi qua khá tốt với Casillas khi anh giúp Porto có hàng phòng ngự tốt nhất Giải vô địch Bồ Đào Nha (thủng lưới 11 bàn sau 22 trận). Ở trận này, trung vệ Andrea Barzagli của Juventus nhiều khả năng vắng mặt vì chấn thương, trong khi Porto có đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên