21/02/2017 05:53 GMT+7

”Lãnh đạo đội bóng phải có kiến thức”

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ông Vương Bích Thắng, cho rằng để xảy ra những hành vi phi thể thao của CLB Long An có nguyên nhân từ việc thiếu văn hóa và kiến thức bóng đá của cầu thủ, ban huấn luyện, lãnh đạo CLB....

Từ đây, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL đề nghị LĐBĐVN (VFF) phải có hình thức kỷ luật cao nhất đối với CLB Long An.

Thủ môn Minh Nhựt (Long An) trong tình huống anh không bắt quả phạt đền do Victor thực hiện. Ảnh: TÍN ANH
Thủ môn Minh Nhựt (Long An) trong tình huống anh không bắt quả phạt đền do Victor thực hiện. Ảnh: TÍN ẢNH

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-2, ông Thắng cho biết ngay trong tối 19-2 khi trận đấu kết thúc ông đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Bộ VH-TT&DL với tinh thần là phải xử lý nghiêm hành vi phi thể thao của CLB Long An. Ông Vương Bích Thắng chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá hành động phản ứng của CLB Long An là hành vi phi văn hóa, phi thể thao không thể chấp nhận được. Tổng cục TDTT đề nghị VFF phải có chế tài nghiêm, cao nhất cho hành động này. Các cá nhân, tập thể cần phải xử lý để lập lại kỷ cương, văn hóa trong hoạt động bóng đá.

Theo báo cáo ban đầu của ban tổ chức (BTC) trận đấu, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã xử lý đúng tình huống thổi phạt 11m. BTC giải có mặt trên sân đã xem ngay tình huống này và báo cáo lại như vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ ban trọng tài, ban kỷ luật sẽ phải xem xét thêm về vấn đề trọng tài. Trọng tài là con người, có thể có những nhận định thế này thế kia trong một tình huống. Dù vậy, trọng tài có quyết định như thế nào thì phản ứng của lãnh đạo, cầu thủ Long An là không thể chấp nhận được. Đây là biểu hiện của sự cay cú, ăn thua thái quá. Làm như vậy là họ đã coi thường khán giả, coi thường BTC. Những hành vi thiếu văn hóa như thế này chỉ làm hại cho bóng đá VN”.

Bên cạnh việc chỉ đạo cần có án phạt cao nhất cho cầu thủ và lãnh đạo CLB Long An, ông Thắng cho biết sau hành động phi thể thao của CLB Long An cũng đặt ra vấn đề với những người làm bóng đá VN. Đó là từ cầu thủ, ban huấn luyện đến chủ tịch CLB bóng đá cần nâng cao văn hóa ứng xử và sự hiểu biết về vấn đề chuyên môn của bóng đá. Ông Thắng nhấn mạnh: “Chủ tịch CLB bóng đá có thể là doanh nhân, nhà quản lý kinh tế nhưng khi đã tham gia sân chơi này thì cần có hiểu biết về luật lệ bóng đá, về ứng xử trong thể thao. Không thể nghĩ rằng tôi có tiền tôi ứng xử thế nào là quyền của tôi”.

Cũng trong ngày 20-2, Bộ VH-TT&DL đã ngay lập tức có công văn yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo LĐBĐVN (VFF) xử lý nghiêm tập thể, cá nhân CLB Long An có hành vi phi thể thao trong trận đấu. Bộ yêu cầu VFF cần khẩn trương tìm cách chấm dứt hành động tương tự tái diễn với bóng đá VN. Ông Nguyễn Thái Bình, chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL, cho biết quan điểm của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện là phải làm quyết liệt, kỷ luật nghiêm túc tất cả những ai vi phạm để làm trong sạch nền bóng đá.

Chủ tịch CLB Long An từ chức

Chiều 20-2, chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã nộp đơn xin từ chức lên hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá Long An.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nhiệm cho biết: “Là người đứng đầu CLB, để xảy ra hình ảnh tiêu cực làm ảnh hưởng đến bóng đá tỉnh nhà và đặc biệt là bóng đá VN nên tôi nhận hết trách nhiệm và xin từ chức”.

Trước đó, ông Võ Thành Nhiệm cũng đưa ra lời xin lỗi đối với VFF, VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN), ban tổ chức cùng toàn thể người hâm mộ trên cả nước về sự cố mà đội Long An đã gây ra vào tối 19-2. Ngoài ra, lãnh đạo đội Long An đã quyết định đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt tiền thưởng và tiền công lao động với thủ môn Minh Nhựt - người có hành vi phi thể thao với việc không tranh chấp, ngăn cản cầu thủ đội TP.HCM ghi 3 bàn sau cùng vào lưới đội Long An, kể từ tình huống bị thổi phạt đền gây tranh cãi và làm gián đoạn trận đấu vào phút 80 trên sân Thống Nhất chiều 19-2.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên