20/02/2017 14:09 GMT+7

Chủ tịch CLB Long An từ chức

N.K - K.X
N.K - K.X

TTO - Chiều 20-2, chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã nộp đơn xin từ chức lên hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá Long An. Trong khi đó, Bộ VH-TT&DL yêu cầu kỷ luật nghiêm vụ CLB Long An tạo nên hình ảnh xấu xí trong trận thua CLB TP.HCM 2-5 trên sân Thống Nhất chiều 19-2.

Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm (phải) và quyền chủ tịch đội TP.HCM Lê Công Vinh sau trận TP.HCM thắng Long An 5-2 ở vòng 6 V-League chiều 19-2 trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH HUY

Ông Nhiệm nói: "Mặc dù là tôi không chỉ đạo các cầu thủ làm như thế, nhưng với tư cách là người đứng đầu CLB, tôi lại để xảy ra hình ảnh tiêu cực làm ảnh hưởng đến bóng đá tỉnh nhà và đặc biệt là bóng đá VN, nên tôi nhận hết trách nhiệm và xin từ chức. Đội bóng có lỗi, người chịu trách nhiệm cao nhất phải từ chức. Đó là văn hóa xin lỗi ở các nước. Không làm được thì phải từ chức. Có lẽ là trong ngày mai (21-2), Hội đồng quản trị sẽ họp và đưa ra quyết định. Cho dù Hội đồng quản trị công ty không đồng ý, tôi sẽ vẫn nhất quyết xin nghỉ".

Trong một diễn biến khác, chiều 20-2, ông Lê Khánh Hải  - thứ trưởng Bộ VH-TT&D - đã ký công văn yêu cầu Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) kỷ luật nghiêm khắc tập thể, cá nhân CLB bóng đá Long An đã có hành vi phi thể thao trong trận đấu với CLB TP.HCM chiều 19-2.

Được biết, sau sự cố xảy ra trong trận đấu giữa CLB TP.HCM- Long An, tối cùng ngày, Tổng cục TDTT đã có báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Bộ VH-TT&DL.

Trong công văn hỏa tốc gửi Tổng cục TDTT và VFF, Bộ VH-TT&DL cho biết: “Tại trận đấu giữa CLB TP.HCM- CLB Long An diễn ra ngày 19-2 trên SVĐ Thống Nhất, đội bóng Long An đã có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao, thiếu văn hóa.

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT và VFF: 1. Kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên. 2. Khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước. 3. Chỉ đạo các CLB và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương”.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu Tổng cục TDTT chịu trách nhiệm đôn đốc chỉ đạo VFF xử lý các vụ việc nêu trên và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24-2. 

Sở VH-TT&DL Long An khiển trách tập thể đội bóng đá

Chiều ngày 20-2, Sở VH-TT&DL Long An đã có cuộc làm việc với chủ tịch CLB, trưởng đoàn bóng đá và toàn bộ ban huấn luyện CLB bóng đá Long An để nghe tường trình lại vụ việc xảy ra trên sân Thống Nhất vào tối 19-2 trong khuôn khổ vòng 6 V-League 2017 với đội TP.HCM.

Thay mặt CLB, chủ tịch Võ Thành Nhiệm đã tường trình lại toàn bộ vụ việc và nhận khuyết điểm trước lãnh đạo sở khi không làm tốt công tác quản lý, điều hành cầu thủ trong trận đấu nói trên.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Long An đã nghiêm khắc phê bình tập thể lãnh đạo CLB đã không làm tròn chức năng và nhiệm vụ được giao. Hành động phi thể thao của cầu thủ đã gây bất bình với dư luận xã hội, gây ảnh hưởng đến uy tín của địa phương cũng như hình ảnh của bóng đá Long An với người hâm mộ cả nước.

Sau cuộc họp này, sở sẽ gởi báo cáo về lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Long An để thông báo về vụ việc không hay này, đồng thời quyết định khiển trách tập thể CLB bóng đá Long An.

Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo sở đã yêu cầu lãnh đạo CLB, trưởng đoàn bóng đá và ban huấn luyện sớm có cuộc họp để chấn chỉnh tác phong thi đấu của cầu thủ, phải chấp hành nghiêm chỉnh mọi quyết định trên sân của trọng tài và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. (S.H)

N.K - K.X
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên