19/02/2017 09:45 GMT+7

TP.HCM gấp rút hoàn thành đề án đăng cai SEA Games 2021

N.K.
N.K.

TT - Sở VH-TT TP.HCM đang gấp rút hoàn thành đề án đăng cai SEA Games 2021 lên cho UBND TP.HCM trong tháng 3, trước khi trình lên Thường vụ Thành ủy và nộp cho Chính phủ.

Tuần rồi, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có cuộc làm việc với bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. Theo đó, Bộ VH-TT&DL bày tỏ sự ủng hộ TP.HCM đăng cai SEA Games 2021.

Rạch Chiếc một trong hai địa điểm dự kiến xây dựng sân vận động mới nếu TP.HCM được trao quyền đăng cai SEA Games 2021. Ảnh: N.K

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 18-2, một cán bộ có trách nhiệm trong việc xây dựng đề án cho biết ngoài việc tận dụng các cơ sở vật chất sẵn có và chỉnh trang theo tiêu chuẩn quốc tế, việc xây mới một sân vận động là điều đáng quan tâm nhất về cả kinh phí và địa điểm xây dựng. Đề án có hai phương án: 1- Xây sân mới 50.000 chỗ trong Khu liên hợp thể thao quốc gia Rạch Chiếc (Q.2). 2- Xây sân mới 30.000 chỗ gần Làng ĐH quốc gia (Q.Thủ Đức).

Theo đó, cơ sở vật chất của TP.HCM hiện tại cũng như sẽ hoàn thành trong thời gian tới hoàn toàn đáp ứng đủ việc tổ chức SEA Games 2021. Đầu tiên là nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã bắt đầu được xây dựng mới... Những cơ sở vật chất sẵn có như Phú Thọ chỉ cần mở rộng diện tích sẵn có là có thể tổ chức các môn thể thao dưới nước.

Ngoài ra, đề án cũng tính đến phương án Bình Dương và Đồng Nai là hai địa điểm tổ chức vệ tinh ở SEA Games 2021.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SEA Games TPHCM