19/02/2017 00:53 GMT+7

​Bale “nổ súng” ngày tái xuất, R.M thắng dễ Espanyol

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 18-2, tiền đạo Gareth Bale trở lại sân cỏ sau 4 tháng dưỡng thương và ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Espanyol 2-0 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Morata (21) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này chủ nhà R.M áp đảo ngay từ đầu và duy trì thế trận lấn lướt trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, do HLV Zidane thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng tấn công (Benzema, Casemiro dự bị) nên “kền kền trắng” đã chơi không tốt và gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Espanyol.

Video clip trận R.M thắng Espanyol 2-0. Nguồn: Youtube

Phải đến phút 33, R.M mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Espanyol và bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Có bóng từ cánh phải, Isco phối hợp bật tường với Ronaldo rồi thực hiện quả tạt cho Alvaro Morata lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Espanyol bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Diego Lopez, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục tấn công, khiến Espanyol không tài nào dồn đội hình lên được. Tuy nhiên, các học trò HLV Zidane lại thi đấu rời rạc nên không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Diego Lopez dù kiểm soát bóng tới 73%.

Gareth Bale ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Ảnh: Reuters

Nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Zidane tung Gareth Bale vào sân thay Alvaro Morata phút 71. Và ngôi sao người Xứ Wales đã không phụ lòng mong đợi của HLV Zidane bằng một bàn thắng đẹp mắt, củng cố vững chắc thêm cho chiến thắng của R.M.

Phút 83, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gareth Bale bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Isco rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Diego Lopez, ấn định chiến thắng 2-0 cho R.M.

Thắng trận này, R.M xây chắc ngôi đầu bảng với 52 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ bai Barcelona lên thành 4 điểm nhưng vẫn còn trong tay hai trận chưa đá. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên