18/02/2017 05:45 GMT+7

“BBC” trở lại, Espanyol khó cản bước R.M

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 22h15 hôm nay (18-2), Real Madrid (R.M) buộc phải đá bại Espanyol trên sân nhà Bernabeu ở vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) để duy trì lợi thế trước các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bộ ba BBC sẽ giúp R.M đá bại Espanyol? Ảnh: Getty Images

Sau 22 vòng đấu, R.M (mới đá 20 trận) tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 49 điểm, hơn đội xếp thứ hai là kình địch Barca 1 điểm. Dù còn hai trận chưa đấu, nhưng R.M vẫn cần thi đấu cẩn trọng nếu không muốn gánh thêm những khó khăn trong giai đoạn quyết định sắp tới.

Xét về phong độ lẫn đẳng cấp, Espanyol khó có cửa gây ra bất ngờ trước R.M tại Bernabeu. Sau chuỗi 18 ngày thi đấu khá tệ hại cuối tháng 1 mà đỉnh điểm là thất bại ở Cúp nhà vua Tây Ban Nha, R.M đã dần trở lại khi thắng 3 trận liên tiếp, ghi 9 bàn thắng. Ngược lại, Espanyol có phong độ không tốt khi chỉ thắng 3 trong 8 trận gần nhất và mọi thứ chưa có dấu hiệu dừng lại, khi họ mới nhận thất bại 1-2 trước Real Sociedad ở vòng đấu trước.

Niềm tin giành chiến thắng của R.M trận này trở nên lớn hơn khi HLV Zinedine Zidane đón chào sự trở lại của siêu sao Gareth Bale - “ngôi sao số 2” tại Bernabeu. Không có Bale, hàng công của R.M có dấu hiệu “đuối” khi Ronaldo lẫn Benzema liên tục thi đấu và tỏ ra quá tải. Đó là lý do tại sao “kền kền trắng” đang phải gồng mình vượt qua giai đoạn khó khăn như lúc này.

Sự trở lại của Bale chắc chắn giúp hàng công R.M mạnh hơn, khi anh có thể “chia lửa” với Benzema và giải phóng áp lực cho Ronaldo. Có Bale, Ronaldo thoải mái hơn và đó là cơ sở để siêu sao người Bồ Đào Nha thi đấu bùng nổ. Khi bộ ba BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) góp mặt và có phong độ tốt, cản bước R.M là nhiệm vụ vô cùng khó khăn của bất cứ đối thủ nào.

Chưa hết, sự trở lại của Bale quá đúng thời điểm bởi R.M sắp phải bước vào giai đoạn thi đấu dày đặc. Sau trận đấu với Espanyol, R.M sẽ trải qua chuỗi 9 trận đấu “hành xác” liên tục trong vòng một tháng với rất nhiều đối thủ sừng sỏ như Valencia, Villarreal, Bilbao... Trong bối cảnh đó, những rủi ro luôn có thể xảy ra và sự góp mặt của bộ ba BBC được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho R.M vượt qua những khó khăn.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid sẽ đụng độ Sporting Gijon trên sân khách. Thầy trò HLV Diego Simeone nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm, vì Sporting Gijon đang có phong độ không tốt (thắng 1 trong 5 trận gần nhất). Một chiến thắng sẽ giúp Atletico Madrid tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh ngôi vương.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên