17/02/2017 07:59 GMT+7

​Công nghệ “mắt diều hâu” ra mắt người hâm mộ VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Dù tuyển cầu lông VN đã dừng bước từ vòng bảng nhưng Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) vẫn hút khán giả với những trận tứ kết được dự đoán sẽ hấp dẫn và lần đầu chứng kiến công nghệ “mắt diều hâu” tại VN vào hôm nay (17-2).

Công nghệ “mắt diều hâu” hiện đại đã sẵn sàng phục vụ người hâm mộ VN. Ảnh: VŨ ANH

Cả 4 trận tứ kết sẽ diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (17-2) ở hai cung giờ khác nhau. Vào lúc 13g, khán giả sẽ được chứng kiến các ngôi sao hàng đầu thế giới so tài ở hai trận tứ kết đầu tiên giữa Nhật Bản – Indonesia và Thái Lan - Ấn Độ. Đến 19g, hai trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra giữa: Trung Quốc – Malaysia, Hàn Quốc – Đài Loan. Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, HTV Thể thao và SCTV 15.

Đặc biệt, từ vòng đấu này, giải sẽ sử dụng công nghệ “mắt diều hâu” (Hawk-eye) để giải quyết các tình huống cầu gây tranh cãi. Theo quy định, không có giới hạn số lần các tay vợt yêu cầu trọng tài cho xem lại những tình huống gây tranh cãi bằng “mắt diều hâu” trong một ván nhưng không được quá hai lần sai.

Để mang công nghệ “mắt diều hâu” đến với giải, ban tổ chức đã tốn 18.000 USD (hơn 400 triệu đồng) để thuê trang thiết bị, mời 2 chuyên gia người Anh Greame Anderson và William Fulwood lắp đặt, điều hành xuyên suốt giải. Hai chuyên gia người Anh đã làm việc cật lực trong nhiều ngày để gắn 23 camera tại sân trung tâm. Trong đó, 13 camera đặt dưới sân và 10 camera đặt rải rác khắp khán đài.

Người hâm mộ Việt Nam sẽ lần đầu tiên được xem các pha chiếu chậm bằng “mắt diều hâu” trên màn hình rộng đến 36m2 tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Ông Rudy - giám đốc Hội đồng thi đấu cầu lông châu Á – cho biết đây là giải cầu lông có màn hình cho hệ thống “mắt diều hâu” lớn nhất từ trước đến nay trên thế giới.

Giám đốc các giải đấu của Liên đoàn Cầu lông châu Á (BAC) Chooi Weng Sheng cho biết: “Mang danh là giải châu Á nhưng chất lượng giải đấu này không kém giải vô địch thế giới. Người hâm mộ VN sẽ được chứng kiến những đường cầu đẳng cấp của các ngôi sao hàng đầu thế giới mà lâu nay họ chỉ xem trên truyền hình, đồng thời chứng kiến sự hiện đại của công nghệ “mắt diều hâu” từ vòng tứ kết. Cảm giác chắc chắn sẽ khác hẳn các giải đấu khác trước đây”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên