13/02/2017 05:54 GMT+7

​Lịch sử được viết bằng những buổi chiều tầm thường như thế

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Trong một buổi chiều mưa, tuyết, lạnh, rất nhạt nhẽo, Chelsea đã chiến đấu để có 1 điểm rời sân Turf Moor của Burnley ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pedro ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: REUTERS
Pedro ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: REUTERS

Ở vòng đấu mà các đối thủ phía sau như Liverpool, Arsenal, Manchester United đều thắng, thì việc để đội mới thăng hạng Burnley cầm hòa 1-1 là một bước lùi với Chelsea chứ? Về mặt điểm số là như vậy. Nhưng về mặt lối chơi và tinh thần thi đấu, đây không phải là bước lùi với Chelsea.

29/30 điểm tại Premier League của Burnley mùa này có được trên sân Turf Moor. Trong số các đội dự Premier League, chỉ có Chelsea và Tottenham thắng nhiều trận ở trên sân nhà hơn Burnley. Một đội bóng rất tự tin, có sự lựa chọn lối chơi hợp lý và có một vài cá nhân tài năng như Robbie Brady với siêu phẩm là bàn thắng bằng cú sút phạt hàng rào, Burnley xứng đáng được các đối thủ nể trọng khi đến sân của họ.

Chelsea sút nhiều hơn trong trận này sau khi Pedro mở tỉ số, nhưng Burnley mới là đội sút trúng đích nhiều hơn. Burnley đã có thể thắng nếu như không có sự xuất thần của thủ môn Thibault Courtois, anh đã chặn đứng hai cú sút ở tư thế một đối một của Matt Lowton và Andre Gray bên phía Burnley.

Chelsea không chơi để lấy một trận hòa, HLV Antonio Conte đã thực hiện ba sự thay đổi, đưa Cesc Fabregas, Willian và Michy Batshuayi vào sân để tìm kiếm bàn ấn định tỉ số. Nhưng điều kiện thời tiết không ủng hộ lối chơi phối hợp khắp mặt sân của họ, sự kiên cường trong phòng thủ của Burnley không cho các chân sút Chelsea tìm được đường bóng quyết định.

HLV Conte đang trên đường cùng Chelsea vô địch Premier League ngay trong mùa bóng đầu tiên. Ảnh: REUTERS

Trong một chiều tầm thường như vậy, sự bền bỉ cần thiết vẫn lái Chelsea để không phải vướng vào vũng lầy nào. Trong 21 trận Premier League gần đây, Chelsea chỉ để mất điểm trước Tottenham, Liverpool và Burnley. Họ có điểm ở những trận cần phải có, không như Liverpool hay Arsenal, chơi những trận thật hay trước các đối thủ cùng đẳng cấp, nhưng đánh rơi điểm ở những trận gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Nhìn sang Giải vô địch Đức (Bundesliga), cũng vòng đấu gần đây nhất, trong khi các đội xếp từ thứ hai đến thứ bảy là Leipzig, Frankfurt, Dortmund, Hoffenheim, Hertha Berlin, Cologne đều thua các đội nửa dưới bảng xếp hạng thì Bayern Munich vẫn giành chiến thắng 2-0 trước đội áp chót Ingolstadt bằng hai bàn thắng đều ghi ở các phút bù giờ.

Bayern hơn đối thủ gần nhất ở Bundesliga 7 điểm, Chelsea bỏ xa đối thủ thứ hai ở Premier League 10 điểm. Họ dẫn đầu và băng về đích không hoàn toàn nhờ những chiến thắng tráng lệ, làm hoa mắt người khác, mà còn nhờ vượt qua được chính họ trong những buổi chiều tầm thường, thiếu cảm xúc, dễ dẫn dụ đến những cảm giác buông bỏ. Tố chất của nhà vô địch nằm ở đó. Lịch sử được viết bằng những buổi chiều tầm thường như thế.

Chelsea còn 13 trận đấu Premier League nữa, họ chỉ chơi ở một đấu trường này. 5 trận sắp tới gặp các đối thủ xếp từ thứ 9 trở xuống Swansea, West Ham, Watford, Stoke và Crystal Palace trước khi đụng độ với hai đội bóng thành Manchester vào tháng 4, ai dám đặt cược chống lại họ?

Còn “ông vua sân nhà” Burnley thời gian tới sẽ gặp khó khăn, lịch thi đấu oái oăm khiến họ phải chơi 4 trận sân khách liên tiếp, trước khi về sân nhà ngày 1-4. Mà ở sân khách, Burnley mới giành được 1 điểm sau 11 trận.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Antonio Conte chelsea