12/02/2017 02:27 GMT+7

​Mane lập cú đúp, Liverpool hạ gục nhanh Tottenham

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 12-2, tiền đạo Sadio Mane tỏa sáng với cú đúp trong 3 phút, giúp Liverpool đá bại Tottenham 2-0 trên sân Anfield ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Mane sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Getty Images

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi này đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Tottenham. Phút 16, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Wijnaldum tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Tottenham cho Mane thoát xuống đánh bại thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần, mở tỉ số cho Liverpool.

Video clip trận Liverpool thắng Tottenham 2-0. Nguồn: Youtube

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Tottenham lúng túng. Và trước sức ép liên tục của các cầu thủ Liverpool, hàng phòng ngự đội khách đã mắc sai lầm khiến thủ thành Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Phút 18, xuất phát từ pha mất bóng của trung vệ Eric Dier, Mane cướp được thực hiện đường chuyền nhanh cho Adam Lallana băng lên dứt điểm. Dù thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá pha dứt điểm của Lallana và cả cú sút bồi của Roberto Firmino, nhưng anh vẫn không thể giúp Tottenham tránh được bàn thua thứ hai sau pha ngã người bắt vô-lê đẹp mắt từ cự li chừng 5m của Mane.

Pha bắt vô-lê nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Mane (áo đỏ). Ảnh: Reuters

Có được hai bàn thắng khá dễ dàng, Liverpool lùi đội hình xuống chuyển sang chơi phòng ngự phải công. Với lối chơi này, Liverpool tiếp tục tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris qua những pha phản công tốc độ. Nhưng đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Mane, Philippe Coutinho, Roberto Firmino… đều không tận dụng được, khiến Liverpool không thể có thêm bàn thắng.  

Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình sau bàn thua nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ, Tottenham đã không một lần gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Simon Mignolet.

Chung cuộc, Liverpool thắng 2-0. Đây là trận thắng đầu tiên của Liverpool sau 5 trận chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester City vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 49 điểm, kém hai đội xếp trên Arsenal, Tottenham 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea (chưa đá vòng 25) 10 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên