12/02/2017 00:52 GMT+7

​Đè bẹp Alaves, Barcelona tạm chiếm ngôi đầu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 11-2, ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), bộ ba: Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez đã cùng nhau ghi bàn, giúp Barcelona đá bại Alaves với tỉ số đậm 6-0 trên sân Estadio Mendizorroza và tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 48 điểm.

Neymar, Messi và Suarez đã cùng nhau ghi bàn trong trận Barcelona thắng Alaves 6-0. Ảnh: Reuters

Trận này, Alaves chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu giống như ở trận lượt đi khi họ đá bại Barcelona 2-1 trên sân Nou Camp. Lối chơi này của Alaves một lần nữa gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona, khiến các ngôi sao: Messi, Neymar, Suarez không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Pacheco trong 30 phút đầu.

Chưa hết, Alaves còn suýt tạo nên bất ngờ sau tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 25. Đáng tiếc sau khi vượt qua được hậu vệ cuối cùng của Barcelona, tiền vệ Theo Hernandez lại không đánh bại được thủ môn Ter Stegen trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Alaves.  

Video clip trận Alaves thua Barcelona 0-6. Nguồn: Youtube

Sau tình huống “chết hụt” này, Barcelona chơi tốt hơn và những pha vây hãm liên tục sau đó đã đem về cho thầy trò HLV Luis Enrique bàn mở tỉ số. Phút 37, sau một loạt pha phối hợp bật nhả trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh phải cho Aleix Vidal và tiền vệ này đã có đường căng ngang chuẩn xác cho Luis Suarez băng lên đệm bóng hạ gục thủ môn Pacheco từ cự li gần, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Alaves dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Alaves đã không thể ngăn được hàng tấn công cực mạnh của Barcelona. Phút 40, từ đường chuyền của Messi, thủ môn Pacheco băng ra nhưng thực hiện pha đấm bóng không thành công. Bóng trúng đầu Suarez bật ngược lại đến vị trí Neymar, tạo điều kiện cho tiền đạo này đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Ivan Rakitic ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Alaves. Những phút sau đó, hàng phòng ngự Alaves tiếp tục thi đấu như “gà mắc tóc”, tạo điều kiện cho Barcelona dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công Lionel Messi (59’), Alexis (63’, phản lưới nhà), Ivan Rakitic (65’) và Luis Suarez (67’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-0.

Với cú đúp ở trận này, Luis Suarez đã vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” với 18 bàn thắng, nhiều hơn Messi một bàn.

Còn với Barcelona, chiến thắng này không chỉ giúp thầy trò HLV Luis Enrique đòi lại món nợ thua 1-2 ở trận lượt đi, mà 3 điểm giành được còn giúp Barcelona qua mặt Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm nhưng thi đấu hơn đối thủ ba trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên