11/02/2017 23:38 GMT+7

​Đá bại Ingolstadt, B.M bỏ xa RB Leipzig 7 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 11-2, ở vòng 20 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich (B.M) đã đá bại đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ Ingolstadt 2-0 trên sân Audi Sportpark để nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig lên thành 7 điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Robben (bìa trái) nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía B.M. Phút 21, B.M có cơ hội rất tốt để vượt lên khi tiền vệ Joshua Kimmich tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Ingolstadt cho Lewandowski thoát xuống đối mặt với thủ môn Hansen. Đáng tiếc pha tâng bóng qua đầu thủ môn Hansen sau đó của Lewandowski lại hơi nhẹ, tạo cơ hội cho hậu vệ Marvin Matip lui về phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi.

Những phút sau đó, B.M tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Lewandowski, Thiago, Thomas Mueller, Douglas Costa…, B.M đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Hansen, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc sau cú dứt điểm của Lewandowski (83’).

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì B.M bất ngờ có được bàn thắng vào phút cuối cùng của trận đấu. Phút 90, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Mueller đã có pha treo bóng chính xác từ cánh phải cho Vidal trong tư thế không người kèm thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ môn Hansen từ cự li gần, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Bàn thua đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Ingolstadt. Và khi đội chủ nhà vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, B.M đã có thêm bàn thắng nữa. Phút 90+2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Robben di chuyển vào giữa phối hợp với Costa rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hansen, ấn định chiến thắng 2-0 cho B.M.

Thắng trận này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 49 điểm.

Trái ngược với B.M, cả ba đội bóng xếp sau RB Leipzig, Eintracht Frankfurt và Borussia Dortmund cùng gây thất vọng khi để thua trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Dortmund để thua 1-2 trên sân đội chót bảng Darmstadt. Trong khi đó, RB Leipzig và Eintracht Frankfurt còn gây thất vọng hơn khi để thua đậm 0-3 trước Hamburger và Bayer Leverkusen. Với kết quả này, đội nhì bảng RB Leipzig (42 điểm) đã bị B.M nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm sau 20 vòng đấu.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên