10/02/2017 20:06 GMT+7

Nguyễn Thị Huyền không có tên trong danh sách đầu tư trọng điểm

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Bộ VH-TT&DL đã phê duyệt danh sách HLV, VĐV xuất sắc năm 2017 để đầu tư đặc biệt cho SEA Games 2017 và Asiad 2018. Theo đó có 14 HLV, 55 VĐV sẽ được tăng tiền ăn, tiền công tập luyện.

VĐV Nguyễn Thị Huyền. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Quyết định do Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải ký, tiền đầu tư cho VĐV, HLV trọng điểm sẽ được lấy từ nguồn ngân sách nhà nước chi cho hoạt động của thể thao năm 2017. Theo quyết định này, các HLV, VĐV sẽ được nhận chế độ đầu tư đặc biệt từ ngày 15-1-2017 đến 31-12-2017. 14 HLV sẽ được nhận 400.000 đồng tiền ăn/ngày, 500.000 đồng tiền công/ngày. 55 VĐV sẽ được nhận chế độ tiền ăn 400.000 đồng/người/ngày, 400.000 đồng tiền công/người/ngày.

Dù vậy mức đãi ngộ này được đánh giá không cao và không có sự khác biệt so với việc đầu tư cho các VĐV trọng điểm trong các kỳ SEA Games, Asiad, Olympic trước đây.

Trong số 55 VĐV xuất sắc được đầu tư trọng điểm có: Thạch Kim Tuấn, Vương Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy (cử tạ), Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Lê Nguyễn Paul (bơi), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đặng Nam (TDDC), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Văn Lai, Lê Tú Chinh, Hoàng Thị Thanh, Dương Văn Thái (điền kinh), Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh (cầu lông)…

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền từng giành  2 HCV cá nhân, 1 HCV đồng đội tại SEA Games 28 đã không có tên trong danh sách đầu tư đặc biệt. Nguyễn Thị Huyền cho biết cô đã lập gia đình nhưng sẽ thi đấu đến hết Asiad 2018 mới giải nghệ. Dù vậy có thể do thời gian qua Huyền không có phong độ tốt và liên tục vi phạm kỷ luật huấn luyện nên cô không được đưa vào danh sách này.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (cầu lông) cho biết sẽ tham dự SEA Games 2017, tuy nhiên anh không được hưởng chế độ này mà danh sách chỉ có tên vợ anh Vũ Thị Trang. Dù không là môn Olympic nhưng hai VĐV wushu Dương Thúy Vi, Trần Thị Khánh Ly vẫn có tên trong danh sách vì môn này có ở SEA Games và Asiad.

Danh sách các HLV được đầu tư trọng điểm: Lê Văn Quang, Cấn Anh Tuấn (đua thuyền), Huỳnh Hữu Chí, Nguyễn Mạnh Thắng (cử tạ), Đặng Anh Tuấn, Phạm Việt Nam (bơi), Trương Tuấn Hiền (TDDC), Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Nguyễn Lê Bá Quang (đấu kiếm), Ngô Quốc Tiến (xe đạp), Vũ Anh Tuấn (taekwondo), Lê Tùng Dương (karatedo), Nguyễn Mạnh Hiếu, Nguyễn Tuấn Việt (điền kinh).

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên