07/02/2017 18:09 GMT+7

​Cầu thủ Bình Phước không phải trả tiền điện

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ông Trần Thế Anh – giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước, cho biết do Trung tân khó khăn về kinh phí nên thời gian qua các cầu thủ thuộc CLB Bóng đá Bình Phước phải tự chi trả khoản tiền cước truyền hình mỗi khi xem các trận đấu bóng đá.

Các cầu thủ Bình Phước trên sân tập. Ảnh: BÙI LIÊM

 

Riêng tiền điện hàng tháng Trung tâm vẫn chi trả hoàn toàn, không có chuyện các cầu thủ phải trả tiền điện như vài nguồn tin nói.

Cầu thủ tự nguyện trả cước truyền hình

Theo ông Thế Anh, đội bóng đã xây dựng được quỹ để trang trải một số hoạt động cần thiết như giúp đỡ cầu thủ khó khăn, tổ chức liên hoan, vui chơi. Ngoài ra, do Trung tâm không có kinh phí nên sau khi được lắp đặt 4 tivi, các cầu thủ đã tự nguyện lấy tiền của quỹ để chi trả cước truyền hình cáp hàng tháng. Số tiền trả cước mỗi tháng hơn 600.000 đồng.

“Tiền của qũy từ nguồn ủng hộ, tiền thưởng, cả tiền phạt (do cầu thủ vi phạm nội quy đội bóng) của các cầu thủ tự nguyện tham gia. Số tiền mỗi tháng mà các cầu thủ (30 cầu thủ) của đội bóng phải nộp để trả cước truyền hình hàng tháng là không lớn, mà đây do anh em tự nguyện đóng góp” – ông Thế Anh nói.

Khi được hỏi tại sao một khoản tiền được xem là nhỏ mà Trung tâm lại không lo luôn cho đội bóng, ông Thế Anh nói, do Trung tâm không có khoản kinh phí để chi trả cước truyền hình cáp cho VĐV thuộc Trung tâm, do đó đội bóng cũng nằm trong diện đó. Hiện Trung tâm đang kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân, tổ chức tài trợ chứ kinh phí ngân sách không cáng đáng được nguồn này. Nếu kêu gọi được, Trung tâm sẽ trang trải ngay, trước mắt cho đội bóng đá.

Liên quan đến thông tin các cầu thủ Bình Phước không được nhận lương, phải về quê ăn tết với túi rỗng, ông Thế Anh nói, trước khi nghỉ tết khoảng nửa tháng, Trung tâm đã xây dựng xong bảng lương chuyển Kho bạc Nhà nước tỉnh để chuyển lương tháng trước tết cho các cầu thủ, nhưng vì một sai sót nhỏ về thủ tục nên ngày cuối cùng trước khi nghỉ tết (29 tháng chạp), Kho bạc thông báo không thể chuyển lương cho các cầu thủ. Để gỡ rối, lãnh đạo Trung tâm đã ra ngân hàng tạm ứng lương đầy đủ cho các cầu thủ có tiền xài tết. Một vài cầu thủ còn gọi điện nói đã có tiền nên để sau tết nhận, và ngay sau khi ăn tết xong Kho bạc đã chuyển đầy đủ lương cho các cầu thủ.

“Từ trước đến nay, lương thưởng của cầu thủ luôn được chuyển đúng hẹn, chỉ tết vừa do sai sót nhỏ về thủ tục nên mới bị chậm lương nhưng lãnh đạo Trung tâm cũng đã khắc phục kịp thời” – ông Thế Anh nói.

Sống bằng ngân sách nên khó khăn

Cũng theo ông Thế Anh, do chi phí ăn uống của các cầu thủ thấp, 90.000 đồng/người/ngày, do đó thời gian qua các cầu thủ đã ra ngoài ăn để tăng dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho thi đấu. 

Ông Trần Thế Anh – giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Bình Phước. Ảnh: BÙI LIÊM


  

Ông Thế Anh cũng cho biết, đội bóng hiện sống bằng 100% ngân sách nên cũng gặp nhiều khó khăn, do đó Trung tâm đang kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ để đội bóng “sống” tốt hơn. Sau 2 mùa giải trụ hạng thành công ở sân chơi hạng nhất, mùa giải năm nay, CLB đặt mục tiêu xếp thứ 5 chung cuộc.

Sau khi giành chiến thắng 2-0 trước CLB Bóng đá Đồng Tháp vào chiều 4-2 ở vòng 1 Cúp quốc gia 2017, CLB Bóng đá Bình Phước đã được Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi thưởng nóng cho đội bóng 100 triệu đồng từ nhà tài trợ là Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước để động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ trước Giải hạng nhất quốc gia 2017 khởi tranh vào ngày 11-2.

Minh Phương lên tiếng 

Ông Nguyễn Minh Phương – cựu tuyển thủ quốc gia, giám đốc kỹ thuật CLB Bóng đá Bình Phước cho biết do đội bóng khó khăn, nên bằng mối quan hệ của mình, anh đã kêu gọi và được một số doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ một số tivi, tủ lạnh hỗ trợ các cầu thủ trong sinh hoạt, giải trí.

"Thực ra sau khi có tivi thì anh em đã tự nguyện trả tiền cước truyền hình (từ quỹ của đội bóng) hàng tháng. Khoản này tuy không lớn nhưng không được Trung tâm trang trải, bởi đội bóng đang sống chung với vận động viên của các bộ môn khác và mức hưởng đều ngang bằng nhau. Do đó, để được xem bóng đá anh em trong đội đã cùng nhau trả khoản cước này” – ông Phương nói.

Theo ông Phương, việc chậm lương trước tết cũng đã được lãnh đạo Trung tâm khắc phục kịp thời bằng cách tạm ứng cho các cầu thủ trước tết và hiện tình hình đã ổn.

“Tính theo mặt bằng chung, thu nhập của các cầu thủ Bình Phước thấp so với các đội bóng khác, nhưng với sức trẻ, vì màu cờ sắc áo, các cầu thủ luôn thi đấu đầy nhiệt huyết. Mong rằng thời gian tới, có sự tài trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân để các cầu thủ có thêm thu nhập, cống hiến hết mình cho đội bóng” – ông Phương nói thêm.

 

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên