04/02/2017 23:27 GMT+7

​Schalke cầm chân B.M tại Allianz Arena

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 4-2, Schalke 04 đã gây bất ngờ khi cầm chân đội đầu bảng Bayern Munich (B.M) 1-1 trên sân Allianz Arena ở vòng 19 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho B.M của Lewandowski. Ảnh: Reuters

Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, B.M đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Phút 9, từ pha lên bóng ở trung lộ, Arjen Robben và Arturo Vidal phối hợp đẹp mắt tạo cơ hội cho Robert Lewandowski thoát xuống đánh bại thủ môn Faehrmann, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Schalke dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 13, Schalke được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Caligiuri thực hiện pha mớm bóng cho Naldo tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Manuel Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Schalke.

Sau bàn gỡ, Schalke tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và nếu có thêm chút may mắn, đội khách đã có bàn thắng thứ hai sau hai cú dứt điểm từ cự li gần của Kolasinac (17’) và Guido Burgstaller (39’), trong đó cú dứt điểm của Burgstaller bóng đã tìm đúng xà ngang khung thành.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Schalke suýt phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau sức ép của B.M. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía đội khách khi cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Lewandowski đã bật xà ngang.

Sang hiệp 2, B.M chiếm ưu thế hoàn toàn và các học trò HLV Carlo Ancelotti cũng đã có cơ hội giành trọn 3 điểm nhưng cũng không tận dụng được. Cầu thủ đã bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng cho “hùm xám” là tiền vệ Javier Martinez (phút 86) với cú dứt điểm chệch cột dọc từ cự li gần trong tư thế không người kèm.  

Hòa trận này, B.M tiếp tục dẫn đầu với 46 điểm, hơn RB Leipzig 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, Schalke vươn lên thứ 11 với 22 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên