30/01/2017 04:51 GMT+7

Ronaldo tỏa sáng, R.M hơn kình địch Barcelona 4 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 30-1, ở vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Kovacic lập công, giúp Real Madrid (R.M) đá bại Real Sociedad 3-0 trên Bernabeu và nới rộng khoảng cách với kình địch Barcelona lên thành 4 điểm.

Kovacic ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Getty Images

Thi đấu sau nên R.M không phải chịu áp lực, bởi hai thủ cạnh tranh với họ là Barcelona (hòa Real Betis 1-1) và Sevilla (thua Espanyol 1-3) đều đã mất điểm ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Zidane khi Real Sociedad chơi chặt chẽ và bịt kín mọi ngã đường vào khung thành thủ môn Geronimo Rulli bằng hàng phòng ngự số đông trước vòng 16m50.

Video clip trận R.M thắng Real Sociedad 3-0. Nguồn: Youtube

Trong thế trận bế tắc, Ronaldo đã chứng tỏ được giá trị của ngôi sao hàng đầu bằng pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Benzema ở phút 38 rồi thực hiện đường cho khe cho Mateo Kovacic băng lên đánh bại thủ môn Rulli, mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Real Sociedad buộc phải đẩy cao đội hình và các cơ hội tiếp tục đến với R.M khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 51, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Kovacic đã có đường chọc khe thông minh cho Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua người thủ môn Rulli, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Niềm vui của Ronaldo sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Ảnh: AFP

Phút 73, khó khăn tiếp tục đến với Real Sociedad khi hậu vệ Inigo Martinez vào bóng thô bạo với Casemiro trong một pha tranh bóng sát đường biên trái và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ tay trong tại Mario Melero.

Chơi hơn người, R.M gia tăng sức ép và đội chủ nhà đã có thêm một bàn thắng nữa ở phút 84 do công tiền đạo vào sân thay người Alvaro Morata với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của Lucas Vasquez.

Thắng chung cuộc 3-0, R.M xây chắc ngôi đầu bảng với 46 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Barcelona lên thành 4 điểm. Ngoài ra, R.M vẫn còn trong tay một trận chưa đá và đó là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Zidane trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên