29/01/2017 06:01 GMT+7

B.M và Leipzig tiếp tục đua song mã

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Khuya 28-1 (giờ VN), 2 đội bóng đang dẫn đầu Giải vô địch Đức (Bundesliga) là Bayern Munich (B.M) và Leipzig cùng giành được những chiến thắng khá vất vả ở vòng đấu thứ 18.

Robben (phải) tỏa sáng giúp B.M đánh bại Bremen. Ảnh: REUTERS

Trên sân của Werder Bremen, B.M có khởi đầu khá thuận lợi khi Arjen Robben ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ở phút 30. Đón đường căng ngang của Franck Ribery, ngôi sao người Hà Lan ập vào tung cú dứt điểm tuyệt đẹp từ cự ly khoảng 30 mét làm bó tay thủ thành Wiedwald.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Alaba nhân đôi cách biệt cho B.M bằng một tuyệt phẩm khác. Cú dứt điểm trên chấm đá phạt từ cự ly khoảng 20 mét của anh đưa bóng đi vào góc xa khung thành và khiến thủ thành Wiedwald phải vào lưới nhặt bóng dù đã bay người hết cỡ.

Những tưởng “hùm xám” sẽ thắng dễ thì sang hiệp 2, Bremen bất ngờ vùng lên. Phút 53, Max Kruse ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội nhà với một cú dứt điểm gọn gàng sau pha phối hợp ăn ý với đồng đội.

Video clip bàn thắng trận Bayern Munich thắng Bremen

Những phút sau đó, cả 2 đội đều có khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không ai tận dụng được và trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho B.M.

Trong trận đấu cùng giờ, Leipzig đã giành được 3 điểm cực kỳ quan trọng trước đối thủ đang xếp hạng 4 là Hoffenheim. Chiến thắng của Leipzig một phần nhờ vào tấm thẻ đỏ trực tiếp của Sandro Wagner ở phút 60.

Trước đó, Nadiem Amiri ghi bàn giúp Hoffenheim dẫn trước ở phút 18, trước khi Timo Werner cân bằng tỷ số ở phút 38. Sau khi Wagner bị đuổi ở phút 60, Marcel Sabitzer hoàn tất cú ngược dòng cho Leipzig bằng bàn thắng ở phút 77, mang về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Leipzig.

Với kết quả này, B.M tiếp tục dẫn đầu Bundesliga với 45 điểm, xếp ngay sau là Leipzig với 3 điểm kém hơn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên