23/01/2017 05:59 GMT+7

Chuyên gia bắn súng Park Chung Gun xin nhập quốc tịch Việt Nam

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chuyên gia Park Chung Gun (Hàn Quốc) - người đã trực tiếp huấn luyện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic, đã có đơn xin nhập quốc tịch VN.

Ông Park Chung Gun (trái) cùng Hoàng Xuân Vinh ăn mừng ở Olympic 2016. Ảnh: H.Đ

Hiện nay thủ tục nhập quốc tịch của ông Park Chung Gun đang được Tổng cục TDTT hỗ trợ hoàn thiện để ông có thể chính thức là công dân VN.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Nhung, phó chủ tịch Liên đoàn Bắn súng VN, cho biết đây là nguyện vọng của ông Park sau kỳ Olympic Rio 2016. “Ông Park là một HLV tài năng, khiêm tốn, góp sức rất nhiều vào tấm HCV Olympic của Hoàng Xuân Vinh. Ông Park coi việc nhập quốc tịch VN là sự vinh danh, bằng khen của VN đối với cá nhân ông. Tôi hi vọng Nhà nước ghi nhận đóng góp của ông Park với thể thao VN và mọi thủ tục sớm được hoàn thiện để ông Park có thể là công dân VN” - bà Nhung chia sẻ.

Sau khi giúp Hoàng Xuân Vinh có HCV Olympic, ông Park được nhiều nước trong khu vực mời về huấn luyện. Nhưng vì tình yêu và sự gắn bó với bắn súng VN, ông Park tiếp tục ở lại dẫn dắt xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Để ghi nhận đóng góp của ông, ngành thể thao sẽ nâng tiền lương của ông Park lên 8.000 USD/tháng từ năm 2017.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên