22/01/2017 14:30 GMT+7

Tay vợt hạng 50 thế giới loại Murray ở vòng 4 Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Bất ngờ lớn nhất ở Giải Úc mở rộng 2017 đã diễn ra khi hạt giống số 1 Andy Murray bị tay vợt hạng 50 thế giới Mischa Zverev (Đức) đánh bại ở vòng 4 với tỷ số 1-3 (5-7, 7-5, 2-6, 4-6)

Niềm vui của Zverev trong trận thắng Andy Murray. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Andy Murray bất ngờ đánh hỏng rất nhiều khi mắc đến 28 lỗi đánh bóng hỏng cùng 6 lỗi giao bóng kép trong cả trận, khiến anh nhận thua chỉ sau 3 giờ 33 phút thi đấu.

Bên cạnh sự sa sút bất ngờ của Murray, Zverev đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi anh thể hiện bản lãnh thi đấu mạnh mẽ. Sau khi dẫn trước ở ván thứ nhất, tay vợt 29 tuổi này bị Murray cân bằng tỷ số sau ván thứ 2 nhưng vẫn duy trì được tinh thần thi đấu máu lửa.

Ván đấu thứ 3 cho thấy sự thăng hoa của Zverev khi anh bẻ thành công đến 2 bàn giao bóng của đối thủ để rồi giành chiến thắng chóng vánh 6-2.

Trong ván thứ 4, Zverev có chiến thuật rất hợp lý khi buông xuôi trong những bàn giao bóng mà Murray tỏ dấu hiệu áp đảo. Bù lại, tay vợt người Đức gốc Nga lại đeo bám đến cùng trong những bàn giao bóng của mình và việc bẻ được bàn giao bóng đầu tiên của Murray đã giúp anh giành chiến thắng 6-4.

Murray (phải) thất vọng sau trận thua sốc. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng trước tay vợt số một thế giới cũng mang lại thành tích thi đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Zverev - người gần như không có một dấu ấn nào đặc biệt ở các giải Grand Slam. Trong sự nghiệp cầm vợt chuyên nghiệp hơn 10 năm của mình, Zverev chỉ duy nhất một lần vào đến vòng 2 Úc mở rộng (hồi năm 2007). Thậm chí từ năm 2011 cho đến nay, đây mới là lần đầu tiên Zverev vượt qua vòng loại.  

Giải Grand Slam mà Zverev có thành tích tốt nhất là WImbledon, khi anh từng lọt vào vòng 3 hồi năm 2008. Tay vợt người Đức cũng chưa từng giành được một danh hiệu ATP nào trong sự nghiệp.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên