22/01/2017 18:40 GMT+7

Federer đánh bại Nishikori

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 22-1 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 17 người Thụy Sỹ Roger Federer đã giành quyền góp mặt ở tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật) 3- 2 (6-7, 6-4, 6-1, 4-6, 6-3) ở vòng 4.

Federer trong trận thắng Nishikori. Ảnh: REUTERS

Trên lý thuyết, đây là bất ngờ nhưng xét về tên tuổi và đẳng cấp thì chiến thắng của “tàu tốc hành” không khiến người hâm mộ ngạc nhiên. Trận này, Nishikori (27 tuổi) chỉ chứng minh được sự khác biệt về thứ hạng với Federer trong 6 bàn đấu đầu tiên của ván đấu thứ nhất và ván đấu thứ tư.

Tay vợt người Nhật Bản nhập cuộc đầy ấn tượng và sớm vượt lên dẫn Federer 4-0 rồi 5-1 ở ván đấu đầu tiên. Những tưởng với tỉ số này Federer sẽ bỏ cuộc để dành sức cho ván đấu thứ hai thì huyền thoại người Thụy Sỹ thắng liên tục 5 bàn đấu liên tiếp để đưa ván đấu thứ nhất vào loạt tie-break. Trong loạt tie-break cân não, may mắn trong một vài pha bóng quyết định giúp Nishikori giành chiến thắng 7-4 và vượt lên dẫn Federer 1-0.

Nishikori gặp quá nhiều khó khăn trước Federer. Ảnh: REUTERS

Tuy thua ván đấu đầu tiên nhưng Federer tạo cho các CĐV cảm giác tay vợt người Thụy Sỹ sẽ chơi tốt hơn trong những ván đấu tiếp theo. Đúng như dự đoán, “tàu tốc hành” thi đấu áp đảo hoàn toàn Nishikori trước khi giành chiến thắng 6-4, 6-1 ở ván thứ hai và ba. Trong hai ván đấu này, Federer thể hiện trình độ kỹ thuật hơn hẳn và khả năng lên lưới chính xác để liên tục dồn Nishikori vào thế khó phải tự đánh bóng hỏng.

Sang ván đấu thứ tư, Federer thi đấu có phần chùng xuống tạo điều kiện cho Nishikori vùng dậy. Tay vợt người Nhật Bản giành chiến thắng 6-4 ván này sau khi Federer mắc đến 11 lỗi đánh bóng hỏng (gấp ba lần Nishikori).

Thế nhưng, trật tự được thiết lập trở lại trong ván thứ năm khi Federer lấy lại sự bình tĩnh và giành chiến thắng dễ dàng 6-3. Cũng phải nói thêm, ở ván đấu này, Nishikori đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ khi gặp vấn đề ở lưng.

Đối thủ của Federer ở tứ kết là tay vợt 29 tuổi người Đức Mischa Zverez, người đã loại hạt giống số 1 Andy Murray ở vòng 4.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên