22/01/2017 06:04 GMT+7

Điểm tin sáng 22-1: ​Ghana đoạt vé vào tứ kết CAN Cup 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 22-1 (giờ VN), ứng cử viên vô địch Ghana đã đoạt vé vào tứ kết Cúp các quốc gia châu Phi (CAN Cup) 2017 tại Gabon sau khi đá bại Mali 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D.

Gyan ăn mừng bàn thắng vào lưới Uganda. Ảnh: BBC

Ngôi sao Asamoah Gyan thuộc biên chế CLB Shanghai SIPG là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 21 mang về chiến thắng cho Ghana. Với kết quả này, Ghana giành 2 chiến thắng tuyệt đối sau 2 lượt trận, đoạt vé đầu tiên bảng D vào tứ kết.

Tấm vé còn lại của bảng D sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Mali (1 điểm) và Ai Cập (4 điểm). Ở trận đấu còn lại, cầu thủ vào sân thay người Abdalla El Said ghi bàn thắng duy nhất giúp Ai Cập đá bại Uganda 1-0.

Ở lượt trận cuối cùng diễn ra ngày 26-1, Ai Cập cần 1 kết quả hòa là đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, nếu muốn vào tứ kết, Mali buộc phải thắng Uganda 2 bàn cách biệt và trông chờ Ai Cập thất thủ trước Ghana.

M.C xứng đáng giành chiến thắng

HLV  Mauricio Pochettino trong trận Tottenham hòa M.C. Ảnh: REUTERS

Phát biểu sau trận Tottenham hòa Manchester City (M.C) 2-2, HLV Mauricio Pochettino đã thẳng thắng thừa nhận M.C xứng đáng giành chiến thắng.

Báo điện tử Goal.com dẫn lời ông Pochettino: “Thành thật mà nói, Manchester City đã chơi tốt hơn trong hiệp đấu đầu tiên và buộc chúng tôi phải chống đỡ rất vất vả. Sang hiệp thứ 2, chúng tôi có sự tiến bộ và nhiều năng lượng hơn nhưng lại phải nhận 2 bàn thua"

"Để Manchester City dẫn trước 0-2 là rất khó khăn nhưng chúng tôi đã giữ vững niềm tin và có được 1 điểm quý giá. Manchester City xứng đáng giành chiến thắng nhưng bóng đá là như vậy” - Ông Pochettino khẳng định.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cho rằng, M.C đã đánh rơi 3 điểm vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. HLV người Tây Ban Nha cũng phủ nhận việc trọng tài mắc sai lầm là nguyên nhân khiến M.C bị Tottenham cầm chân.

Hạ Nantes, PSG chỉ còn kém Nice 1 điểm

Cavani ăn mừng bàn thắng vào lưới Nantes. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 22-1 (giờ VN), đương kim vô địch Paris Saint Germain đã đá bại Nantes 2-0 ở vòng 21 Giải vô địch Pháp (Ligue 1). Cả hai bàn thắng của PSG đều được ghi do công của tiền đạo Edinson Cavani (phút 21 và 65).

Với chiến thắng này, PSG có trong tay 45 điểm san bằng điểm số với Monaco (chưa đá vòng 21) và chỉ còn kém hiện tượng Nice 1 điểm. Riêng cá nhân Cavani, với cú đúp vào lưới Nantes, tiền đạo này đã trở thành chân sút đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu chạm mốc 20 bàn thắng mùa này.

Napoli tạm vươn lên nhì bảng sau trận thắng Milan

Rạng sáng 22-1 (giờ VN), Napoli đã đá bại Milan 2-1 trên sân khách ở vòng 21 Giải vô địch Ý (Serie A). Lorenzo Insigne (phút 6) và Jose Maria Callejon (phút 9) là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Napoli. 

Với chiến thắng này, Napoli có trong tay 44 điểm, tạm vươn lên xếp thứ 2 và kém Juventus 1 điểm (đội mới đá 19 trận).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên