21/01/2017 08:00 GMT+7

Barca tìm kiếm tài năng bóng đá ở VN

LÊ NAM (Từ SINGAPORE)
LÊ NAM (Từ SINGAPORE)

TT - Hôm 19-1, tại Singapore, nhãn hàng Nestle Milo và CLB Barcelona đã công bố chương trình hợp tác phát triển tài năng bóng đá trẻ tại châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ.

Thứ hai từ phải sang lần lượt là giám đốc khu vực châu Á - Thái Binh Dương FC Barcelona, cựu danh thủ Barcelona Eric Abidal và ông Patrice Bula - phó chủ tịch Tập đoàn Nestle chụp ảnh kỷ niệm tại sự kiện. Ảnh: LÊ NAM

Phát biểu tại sự kiện này, ông Xavier Asensi - giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CLB FC Barcelona - nói dinh dưỡng và thể thao là hai yếu tố vô cùng quan trọng để góp phần tạo nên sức khỏe cho mọi người. CLB Barcelona và Milo sẽ lên kế hoạch xây dựng chương trình tuyển chọn, huấn luyện bóng đá, truyền cảm hứng chơi bóng cho trẻ em, giúp thế hệ tương lai có sức khỏe, niềm đam mê thể thao và tinh thần đồng đội.

Ông Patrice Bula, phó chủ tịch Tập đoàn Nestlé, cho biết mục đích của sự hợp tác này là nâng cao tinh thần thể thao, khuyến khích các em nhỏ trên toàn thế giới tham gia luyện tập thể thao. Theo ông Bula, VN là một trong những thị trường quan trọng của tập đoàn này. Vì vậy, tập đoàn này đang chuẩn bị đưa nhà máy thứ hai vào hoạt động để gia tăng khả năng cung cấp cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Ông Bula cho biết kế hoạch phát triển cho bóng đá trẻ em (từ 6-12 tuổi) ở VN cũng sẽ được quan tâm hơn. Milo sẽ cùng Barcelona tổ chức các chương trình tuyển chọn và phát triển tài năng bóng đá tại các quốc gia như VN, Malaysia, Thái Lan... Tuy nhiên, ông Bula cho biết kế hoạch cụ thể đi tìm tài năng và kịch bản để phát triển tài năng ở từng khu vực, từng nước đang được hai bên bàn luận, chưa thể công bố. Nhưng về cơ bản, cầu thủ trẻ sẽ được đào tạo theo giáo án của FC Barcelona, tập luyện lối chơi tiki-taka, tài năng nổi trội sẽ có cơ hội tập luyện cùng các HLV hàng đầu ngay tại sân Nou Camp.

Ông Bula nói thêm đây là một phần trong cam kết hợp tác đã được Nestlé Milo và CLB FC Barcelona cam kết hợp tác trong một dự án bắt đầu từ cuối năm 2016 nhằm thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và hoạt động thể lực cho trẻ em tại khu vực châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ Latin.

“Năng động Việt Nam”

Tại VN từ cuối năm 2016, Nestlé đã tiếp tục khẳng định cam kết góp phần xây dựng một cuộc sống vui khỏe hơn cho cộng đồng bằng việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa Nestlé VN với Sở VH-TT TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM thực hiện chương trình “Năng động VN” nhằm khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6-17 nói riêng.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình đã được thí điểm tại TP.HCM trong năm học 2016-2017 và sẽ triển khai ra một số tỉnh thành khác trong thời gian tiếp theo.

LÊ NAM (Từ SINGAPORE)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên