20/01/2017 05:29 GMT+7

Thách thức đầu năm cho Bayern Munich

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau 1 tháng nghỉ đông, Giải vô địch Đức (Bundesliga) sẽ trở lại với trận đấu mở màn năm mới Freiburg – Bayern Munich (B.M) ở vòng 17 diễn ra lúc 2g30 ngày 21-1 (THTT trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV).

Robben (phải) sẽ đón sinh nhật vui vẻ trước Freiburg? Ảnh: BAVARIAN FOOTBALL

Freiburg chắc chắn không phải là một đối thủ mà B.M có thể coi thường, bất chấp việc đội bóng này đang kém hơn nhà đương kim vô địch đến 7 bậc trên bảng xếp hạng.

Thầy trò HLV Christian Streich có phong độ khá thất thường từ đầu mùa, nhưng họ lại tỏ ra rất kiên cường khi chạm trán các đội bóng lớn. Trước khi gặp B.M, Freiburg đã lần lượt đánh bại Monchengladbach, cầm hòa Leverkusen và Schalke04… Trong chuỗi 4 trận gần nhất, Freiburg cũng bất bại với 2 thắng, 2 hòa.

Một đối thủ như vậy sẽ tạo ra thách thức đáng kể với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, đặc biệt là trong trường hợp các ngôi sao có thể chưa “nóng máy” sau khi trở lại từ kỳ nghỉ đông kéo dài đến tận một tháng. Ở trận đấu này, “hùm xám” vẫn thiếu vắng 2 trụ cột là Jerome Boateng và Kingsley Coman bị chấn thương, nhưng bù lại sẽ chào đón một Arjen Robben hoàn toàn sung sức.

Giai đoạn tháng 12 năm ngoái, Robben gặp chấn thương nhẹ, khiến anh dù ra sân nhưng thi đấu rất mờ nhạt trong chiến thắng 3-0 trước Leipzig – trận đấu cuối cùng của năm cũ. Giai đoạn nghỉ đông đã giúp Robben hồi phục thể lực hoàn toàn, khiến ông Ancelotti bớt đi nỗi lo ở vị trí tiền vệ chạy cánh với sự vắng mặt của Coman. Robben sẽ đón sinh nhật tuổi 33 vào đầu tuần tới, anh chắc chắn rất quyết tâm thi đấu ở trận này để tỏ ra xứng đáng với bản hợp đồng vừa được gia hạn đến năm 2018.

“Các CĐV chắc chắn đang rất nôn nóng, chúng tôi muốn giành chiến thắng trận đấu đầu năm, đó sẽ là một cột mốc quan trọng. Chúng tôi muốn tiếp tục thói quen chiến thắng, nhưng nói nhiều cũng chỉ vô ích, quan trọng là phải làm được. Leipzig (đội bóng đang bám buổi Bayern) sẽ không ngừng gây sức ép cho chúng tôi”- Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ người Hà Lan.

Việc Robben cảnh báo đồng đội về Leipzig là điều dễ hiểu. Dù bại trận trước “hùm xám” trước kỳ nhỉ đông nhưng Leipzig vẫn mới kém hơn đối thủ có 3 điểm.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên