18/01/2017 05:35 GMT+7

Vòng 3 V-League 2017:Hấp dẫn trận “derby” TP.HCM

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Vòng 3 V-League 2017 diễn ra chiều nay (18-1) hứa hẹn rất hấp dẫn với trận “derby” TP.HCM giữa CLB Sài Gòn và TP.HCM.

Niềm vui sẽ đến với CLB Sài Gòn? Ảnh: N.K.
Niềm vui sẽ đến với CLB Sài Gòn? Ảnh: N.K.

CLB Sài Gòn đang thể hiện phong độ ấn tượng với hai trận toàn thắng trước Hải Phòng (1-0) và SHB Đà Nẵng (2-1) để xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội TP.HCM chỉ xếp 12/14 đội với 1 điểm sau 2 trận (hòa Quảng Nam 1-1, thua Than Quảng Ninh 0-2).

Tuy nhiên, dù có thành tích tốt hơn nhưng CLB Sài Gòn lại không có nhiều sự quan tâm của CĐV như người láng giềng TP.HCM. Như trận Sài Gòn - SHB Đà Nẵng cuối tuần trước, sân Thống Nhất chỉ đón 3.000 khán giả, trong khi trận TP.HCM - Quảng Nam ở lượt đầu tiên có đến 7.000 khán giả (theo thống kê của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VN).

Sự quan tâm của khán giả đối với CLB TP.HCM ngoài việc đây là đội bóng thật sự của thành phố còn là nhờ những thay đổi theo hướng chuyên nghiệp của đội dưới quyền chủ tịch - cựu tiền đạo đội tuyển VN Lê Công Vinh. Và điều này tạo nên cuộc chạy đua ngầm giữa hai đại diện của bóng đá thành phố nhằm lôi kéo khán giả đến sân.

Chiều nay, CLB Sài Gòn lẫn TP.HCM đều muốn giành chiến thắng để khẳng định giá trị của mình với người hâm mộ. Ở khía cạnh chuyên môn, CLB Sài Gòn đang tỏ ra trội hơn TP.HCM một chút nhờ đội hình chơi ăn ý hơn, cùng sự nguy hiểm của cặp tiền đạo người Brazil là Marcelo Fernandes và Patrick Cruz. Fernandes đã ghi bàn trong hai trận thắng vừa qua của Sài Gòn. Còn Patrick Cruz cũng kịp ghi một bàn trong trận đầu tiên ra mắt ở trận thắng SHB Đà Nẵng.

Nhưng do CLB TP.HCM được khán giả ủng hộ nhiều hơn nên kết quả trận đấu này càng thêm khó dự đoán.

Sân Tam Kỳ: không dễ cho SHB Đà Nẵng

Sinh sau đẻ muộn ở V-League, thế nhưng đội bóng láng giềng Quảng Nam (thăng hạng năm 2014) luôn là đối thủ khó chơi với SHB Đà Nẵng.

Cụ thể, ba năm liên tục đến làm khách trên sân Tam Kỳ, SHB Đà Nẵng chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng (toàn hòa và thua). Điều này xuất phát từ việc nhiều cầu thủ đang chơi cho Quảng Nam từng nhiều năm khoác áo SHB Đà Nẵng nên họ quá hiểu về cách chơi bóng của CLB cũ.

Chiều 18-1, khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi tay săn bàn Merlo chưa bình phục chấn thương, trong khi tiền đạo Eydison vẫn tịt ngòi sau hai vòng đầu tiên V-League 2017.

Lịch thi đấu vòng 3 chiều 18-1: FLC Thanh Hóa - Long An (VTV6 THTT 16h), SLNA - Sanna Khánh Hòa (Thể thao TV, VPF THTT 16h30), XSKT Cần Thơ - B Bình Dương (BTV2 THTT 17h), Quảng Nam - SHB Đà Nẵng (VPF THTT 17h), Hải Phòng - Than Quảng Ninh (Bóng đá TV THTT 17h), Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai (Tin tức thể thao HD, VPF THTT 17h30), Sài Gòn - TP.HCM (HTV Thể thao, VPF THTT 18h).S.H.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CLB Sài Gòn tp.hcm