18/01/2017 05:36 GMT+7

Phát ngôn của HLV Nguyễn Hữu Thắng gây tranh cãi

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Trong cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tối 16-1 tại Hà Nội, HLV Hữu Thắng và HLV trưởng U-19 VN Hoàng Anh Tuấn cho rằng bác sĩ thể thao VN không đủ trình độ, khiến Tuấn Anh, Hoàng Thịnh bị chẩn đoán sai, điều trị không đúng cách và lỡ hẹn tại AFF Suzuki Cup 2016.

Tuấn Anh (trái) tập chạy với bác sĩ Đồng Xuân Lâm tại Myanmar. Ảnh: N.K.
Tuấn Anh (trái) tập chạy với bác sĩ Đồng Xuân Lâm tại Myanmar. Ảnh: N.K.

Được biết, hai bác sĩ Đồng Xuân Lâm (Hoàng Anh Gia Lai) và Nguyễn Trọng Thủy (Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) đã được mời hỗ trợ đội tuyển trong thời gian chuẩn bị và tham gia AFF Suzuki Cup 2016. HLV Hữu Thắng cho biết ông toàn quyền chọn và quyết định thành phần trong đội, bao gồm cả việc mời bác sĩ cho đội.

Cả HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn đều cho rằng bác sĩ thể thao VN đã hội chẩn sai dẫn đến việc đưa phác đồ điều trị không hợp lý khiến cầu thủ trụ cột của đội tuyển là Tuấn Anh, Hoàng Thịnh không thể tham gia AFF Suzuki Cup 2016. HLV Hữu Thắng và HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đánh giá việc mất đi hai trụ cột này vì sự yếu kém của đội ngũ y tế đội tuyển đã gây tổn thất lực lượng cho đội tuyển VN tại AFF Cup 2016.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, chuyên gia về chấn thương thể thao và hiện là trưởng phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, cho biết các bác sĩ đi theo đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup không phải là người có trình độ quá kém và họ cũng đã làm hết mình vì sức khỏe cầu thủ.

Bác sĩ Hiền nói: “Khi Tuấn Anh từ Nhật Bản về nước để tập trung cho AFF Suzuki Cup, bộ phận phụ trách y tế của CLB Nhật Bản cũng cho rằng cơ hội tham dự AFF của Tuấn Anh là 50-50. Phim chụp chấn thương sụn gối của Tuấn Anh khi về VN chúng tôi có gửi cho giáo sư Bệnh viện 108, Bệnh viện Mount Elizabeth (Singapore) hội chẩn và đều có chung kết luận. Tuy nhiên quá trình hồi phục còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có cách tiếp cận điều trị chấn thương và thời gian để hồi phục. Tuấn Anh cần có thời gian để hồi phục nhưng do sức ép thời gian chuẩn bị cho giải đấu nên khi anh ra sân tập thì chấn thương phát nặng”.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho rằng y học là việc rất phức tạp và khó khăn, có nhiều tranh luận. Ngay trường hợp hậu vệ Đình Hoàng phải chia tay đội tuyển trước AFF Suzuki Cup 2016 vì chấn thương. “Khi gửi phim chụp chấn thương của Đình Hoàng sang Bệnh viện Parkway (Singapore), hai giáo sư ở đó cũng đã có hai kết luận và phương pháp điều trị khác nhau chứ không đồng nhất”, bác sĩ Hiền nói thêm.

Hiện hai bác sĩ Đồng Xuân Lâm và Nguyễn Trọng Thủy vẫn chưa đưa ra bình luận gì về đánh giá của HLV Hữu Thắng.

VFF mời kỹ thuật viên y học thể thao

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 17-1, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký LĐBĐVN (VFF) - cho biết VFF hiện đang nỗ lực liên hệ với một số đối tác ở châu Âu để mời một kỹ thuật viên y học thể thao điều trị chấn thương cho cầu thủ chứ không phải thuê hẳn một bác sĩ về cho đội tuyển.

Ông Hoài Anh chia sẻ: “VFF đang cố gắng tìm một kỹ thuật viên chuyên nghiệp về y học thể thao để hỗ trợ đội tuyển chứ không phải thuê bác sĩ. Bên cạnh đó có thể mời bác sĩ nước ngoài đến thăm khám 1-2 ngày trong một đợt tập trung đội tuyển. Hiện nay trước mỗi đợt tập trung, VFF đều đưa cầu thủ đi khám sức khỏe tại các bệnh viện ở Hà Nội, TP.HCM. Nếu có chấn thương phát sinh thì các chuyên gia đầu ngành tại VN vẫn đọc và tiến hành hội chẩn.

Về chấn thương của Tuấn Anh, Hoàng Thịnh không được chẩn đoán và điều trị đúng là đánh giá của HLV trưởng, chúng tôi không có trình độ về chuyên môn để nhận định việc đó”.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN bác sỹ