17/01/2017 05:46 GMT+7

​Điểm tin sáng 17-1: DR Congo bất ngờ hạ Morocco

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-1, tuyển DR Congo đã gây bất ngờ khi đá bại đội bóng mạnh Morocco 1-0 trên sân Stade d'Oyem trong trận ra quân tại bảng C Giải vô địch châu Phi (CAN) 2017 đang diễn ra ở Gabon.

Niềm vui của Junior Kabananga (phải) sau khi mở tỉ số cho DR Congo. Ảnh: Getty Images

Trận này, DR Congo lép vế so với Morocco cả về thời gian kiểm soát bóng (DR Congo cầm bóng 45%) và số pha dứt điểm (DR Congo 5, Morocco 16). Tuy nhiên, với hàng phòng ngự chắc chắn và những pha phản công tốc độ, DR Congo đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 trước Morocco.

Người hùng của DR Congo trong chiến thắng trước Morocco là tiền vệ Junior Kabananga với một pha đá bồi chính xác ở phút 55 sau khi đường căng ngang bên cánh trái của Firmin Mubele Ndombe trúng cột dọc dội ra.

Trong 10 phút cuối, DR Congo chỉ còn thi đấu 10 người do tiền vệ Mutambala nhận thẻ vàng thứ hai (81’) nhưng họ vẫn bảo vệ được tỉ số 1-0 đến hết trận.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, ĐKVĐ Bờ Biển Ngà và Togo đã cầm chân nhau 0-0. Với kết quả này, DR Congo đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 3 điểm.

Robben ở lại Bayern Munich đến năm 2018

Robben đã gia hạn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2018. Ảnh: Getty Images

CLB Bayern Munich thông báo tiền vệ Arjen Robben (Hà Lan) đã đặt bút kí vào bản hợp đồng mới để ở lại sân Allianz Arena đến mùa hè năm 2018.

Arjen Robben, 32 tuổi, gia nhập Bayern Munich vào năm 2009 từ Real Madrid và đã chơi cho “hùm xám” 232 trận, ghi 121 bàn. Ở mùa giải năm nay, do thường xuyên bị chấn thương nên Robben mới ra sân 14 trận, ghi 6 bàn.

Arjen Robben là ngôi sao thứ ba được Bayern Munich gia hạn hợp đồng ở mùa giải năm nay sau tiền vệ Franck Ribery (Pháp) và tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan).

Giải vô địch Trung Quốc hạn chế cầu thủ nước ngoài

Nhằm hạn chế việc mua sắm điên cuồng của các CLB, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã thông qua quy định về số lượng các cầu thủ nước ngoài ở mùa giải 2017.

Cụ thể, mỗi đội bóng chỉ được phép có 3 cầu thủ không phải quốc tịch Trung Quốc ra sân trong một trận đấu. Ngoài ra, các CLB cũng phải đăng kí ít nhất hai cầu thủ dưới 23 tuổi trong một trận đấu, trong đó một cầu thủ phải có mặt trong đội hình xuất phát. Các qui định này sẽ có hiệu lực ở mùa giải 2017 sẽ bắt đầu khởi tranh vào tháng 3 tới.

Với việc thông qua các qui định này, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc hi vọng sẽ ngăn chặn được đà mua sắm tràn lan của các đội bóng. Hiện tại, tiền đạo người Argentina Carlos Tevez đang là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới sau khi kí hợp đồng 2 năm với CLB Shanghai Shenhua vào cuối tháng 12 vừa qua.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên