16/01/2017 05:52 GMT+7

HLV Mourinho: “M.U tấn công còn Liverpool chỉ chăm chăm phòng ngự”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu sau trận Manchester United (M.U) hòa Liverpool 1-1 ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Jose Mourinho (M.U) cho rằng, chất lượng trận đấu đã bị kéo giảm khi đội bóng của ông tấn công để giành chiến thắng còn kình địch Liverpool chỉ chăm chăm lo phòng ngự.

HLV Mourinho trong trận M.U hòa Liverpool. Ảnh: REUTERS

Video clip trận M.U hòa Liverpool 1-1

Trái với trận lượt đi, M.U đã rũ bỏ hình ảnh “co đầu, rụt cổ” để chơi tấn công và dồn ép Liverpool ngay từ đầu. Đội khách gần như chỉ còn chơi phòng ngự sau khi tiền vệ James Milner ghi bàn mở tỉ số trận đấu trên chấm 11m. Và thành quả của việc dồn ép liên tục của M.U chính là bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 84 của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Chính vì vậy, HLV Mourinho thất vọng cho rằng, chính lối chơi phòng ngự tiêu cực của Liverpool đã khiến chất lượng trận đấu giảm xuống. Hãng tin BBC dẫn lời HLV người Bồ Đào Nha: “Đây là trận đấu cống hiến nhưng không có chất lượng chuyên môn cao. Cả hai đội có thể cùng chơi tấn công để trận đấu trở nên đáng xem hơn. Manchester United tạo ra khá nhiều cơ hội cơ ghi bàn nhưng cũng phải thừa nhận Liverpool đã chơi phòng ngự cực kỳ xuất sắc”.

HLV Mourinho tiếp tục mỉa mai đối thủ: “Trận đấu này là cơ hội hiếm có để chứng kiến Liverpool chơi phòng ngự tốt như thế nào. Manchester United đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu vì Liverpool rất giỏi gây áp lực. Chúng tôi đã nhập cuộc mạnh mẽ và gây ra cho họ không ít những khó khăn. Manchester United chơi tấn công suốt cả trận còn Liverpool chỉ biết đá phòng ngự mà thôi. Tôi nghĩ, Manchester United xứng đáng giành chiến thắng nhưng một điểm không phải là quá tệ”.

Ông thầy người Bồ Đào Nha tin rằng, nếu có thêm thời gian, M.U sẽ giành chiến thắng. “Nhìn từ đường pitse, tôi chỉ thấy những bóng áo vàng trong vòng cấm. Vì thế sẽ rất khó khăn để chọc thủng lưới Liverpool nếu không dùng bóng bổng. Manchester United có thể đã giành ba điểm nếu trận đấu kéo dài thêm vài phút” – HLV của M.U kết lại.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã lên tiếng khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò và khẳng định rất khó để chống đỡ những đường bóng bổng diễn ra liên tục và dồn dập từ phía các cầu thủ M.U.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mourinho MU Liverpool