15/01/2017 19:59 GMT+7

Chỉ cần 4 cú sút, Everton chôn vùi M.C

TTO
TTO

TTO - Tối 15-1, tiền vệ Kevin Mirallas tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Romelu Lukaku lập công, giúp Everton đá bại Manchester City (M.C) 4-0 trên sân Goodison Park ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước một M.C được đánh giá cao hơn hẳn, Everton chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Sự thận trọng của Everton giúp M.C dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và đội khách cũng đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Joel Robles sau những pha lên bóng uyển chuyển ở cả hai cánh lẫn trung lộ.

Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Raheem Sterling, David Silva, Sergio Aguero, De Bruyne… đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong tư thế thuận lợi, khiến M.C không thể có bàn thắng.

Gây thất vọng nhất chính là tiền vệ Raheem Sterling với hai tình huống bỏ lỡ trong tư thế đối mặt với thủ môn Joel Robles ở phút 12 và 25. Nếu Sterling tận dụng được một trong hai cơ hội này, M.C đã có bàn mở tỉ số và kết quả trận đấu có lẽ đã khác.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha phản công tốc độ của đội chủ nhà. Người hùng của Everton ở trận này là tiền vệ Kevin Mirallas với đường kiến tạo cho Lukaku mở tỉ số (37’), rồi sau đó tự mình nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 47. Hai bàn thắng còn lại của Everton được ghi do công hai tiền vệ trẻ Tom Davies (79’) và Ademola Lookman (90+4’). Điều đáng nói là Everton có bốn bàn thắng chỉ sau 4 cú sút.

Thắng trận này, Everton xây chắc vị trí thứ 7 với 33 điểm. Còn với M.C, với trận thua thứ hai trong 3 trận gần đây, “Man xanh” đã bị đá văng khỏi tốp 4 với 42 điểm, kém đội xếp thứ tư Liverpool hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ!. Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về Everton.

VAAAOOO...! 4-0 cho Everton, Ademola ghi bàn. Phút 90+4, trung vệ John Stones phá bóng trúng một cầu thủ Evetron bật đến vị trí của Ademola. Không bỏ lỡ cơ hội, Ademola tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 4-0 cho Everton.

Video clip Ademola ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Everton. 

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 90, Ademola Lookman vào thay Ross Barkley.

Niềm vui của Tom Davies (phải) sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-0 cho Everton, Davies ghi bàn. Phút 79, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Tom Davies phối hợp với Barkley rồi thoát xuống dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton của Davies

THẺ VÀNG! Phút 75, tiền vệ David Silva (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Tom Davies.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 74, tiền vệ James McCarthy vào thay Gareth Barry.

M.C vẫn đang kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Pep Guardiola đang gặp bế tắc trước lối chơi áp sát và hàng phòng ngự số đông của Everton.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 65, tân binh mới đến từ M.U, Morgan Schneiderlin vào thay Kevin Mirallas.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 62, tiền đạo Kelechi Iheanacho vào thay hậu vệ Pablo Zabaleta.

THẺ VÀNG! Phút 55, hậu vệ Mason Holgate (Everton) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sterling.

Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi Mirallas nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Everton, Mirallas ghi bàn. Phút 47, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ross Barkley đã có đường chuyền thông minh cho Mirallas thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Bravo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Hiệp 2 trận Everton - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Everton đang tạm dẫn trước M.C 1-0.

Bàn thắng mở tỉ số của Everton cho thấy sự lơ là rất đáng trách của hàng phòng ngự đội khách. Các cầu thủ M.C chống cự khá yếu ớt trong tình huống phản công của Everton tạo điều kiện cho Mirallas thoát xuống như chốn không người và căng ngang cho Lukaku.

Lukaku ăn mừng bàn mở tỉ số cho Everton. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Everton, Lukaku ghi bàn. Phút 34, từ pha phản công bên cánh phải, Kevin Mirallas thực hiện đường căng ngang cho Lukaku đệm bóng hạ thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu.

BỎ LỠ! Phút 27, đến lượt tiền vệ David Silva bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi không vượt qua được thủ môn Robles trong pha đối mặt. Đây là cơ hội thứ ba của M.C từ đầu trận.

BỎ LỠ! Phút 25, tiền vệ Sterling một lần nữa bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.C khi dứt điểm trúng vị trí thủ môn Robles trong pha đối mặt từ góc hẹp.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Sterling. Ảnh: Reuters

Sau những phút đầu có phần lúng túng, M.C giờ đã giành quyền kiểm soát thế trận và đang tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Everton. 

BỎ LỠ! Phút 12, Sterling bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.C khi không vượt qua được thủ môn Joel Robles và hậu vệ Baines trong pha đối mặt.

Pha tranh bóng giữa David Silva và Tom Davies (áo xanh). Ảnh: Reuters

Phút 10, trận đấu đang diễn ra cân bằng. Everton đang thực hiện lối chơi áp sát, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ M.C.

Trận Everton - M.C đã bắt đầu. Hiệp 1, Everton là đội giao bóng trước.

Aguero - niềm hi vọng của M.C trong trận đấu với Everton. Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào trận đấu này, M.C đang tạm xếp thứ năm với 42 điểm, còn Everton đứng thứ bảy với 30 điểm.

Trận này, M.C thiếu vắng Fernando do chấn thương và Fernandinho do án treo giò. Bên phía đội chủ nhà Everton, tiền vệ Aaron Lennon cũng không có mặt do chấn thương, còn tân binh Morgan Schneiderlin thì ngồi ghế dự bị.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Everton: Robles, Baines, Williams, Funes Mori, Holgate, Coleman, Barry, Davies, Mirallas, Barkley, Lukaku

Man City: Bravo, Sagna, Stones, Otamendi, Clichy, Yaya Toure, Zabaleta, De Bruyne, Sterling, Silva, Aguero

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên