15/01/2017 00:09 GMT+7

​Đè bẹp Swansea, Arsenal vào tốp 3

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 14-1, ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã dễ dàng đá bại Swansea City 4-0 trên sân Liberty và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 44 điểm.

Giroud ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, Swansea City đã gây nhiều khó khăn cho Arsenal trong hiệp 1 qua thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, với thực lực có hạn và cùng với hàng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện dưới triều đại HLV Paul Clement (Swansea là đội bị thủng lưới nhiều nhất giải), đội chủ nhà cũng chỉ cầm cự được Arsenal đến cuối hiệp 1.

Phút 37, từ quả tạt bên cánh trái của Alexis Sanchez, Mesut Ozil trong tư thế không người kèm bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh. Bóng trúng chân trung vệ Alfie Mawson dội ra và Giroud có mặt tung cú đá bồi từ cự li gần hạ thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho Arsenal.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Swansea. Ảnh: Getty Images

Bị thủng lưới, Swansea City buộc phải dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Arsenal khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 54, xuất phát từ pha khống chế bóng không tốt của Sigurdsson, Monreal ập vào tranh bóng, khiến bóng nảy đến vị trí Alex Iwobi đang đứng trống trải trong vòng cấm. Iwobi tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp, bóng chạm Jack Cork bay về góc xa làm bó tay thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Swansea City không còn động lực chiến đấu. Vì thế, dù còn không tấn công nhiều như đầu trận nhưng Arsenal vẫn dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa sau các pha dứt điểm của Alex Iwobi (67’) và Alexis Sanchez (73’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.

Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 44 điểm, kém Tottenham 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea (chưa đá vòng 21) 5 điểm. Còn Swansea rơi xuống vị trí cuối bảng với 15 điểm.

Video clip trận Swansea thua Arsenal 0-4. Nguồn: Youtube

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên