15/01/2017 02:26 GMT+7

​Alonso tỏa sáng, Chelsea nhấn chìm Leicester tại King Power

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 15-1, tiền vệ Marcos Alonso tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Chelsea đá bại Leicester City 3-0 trên sân king Power ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Marcos Alonso (giữa) tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng vào lưới Leicester. Ảnh: Reuters

Trận này, tuy Chelsea không có chân sút số 1 Diego Costa nhưng các học trò HLV Conte vẫn thi đấu rất hay và gây bất ngờ cho đội chủ nhà bằng lối chơi tấn công phủ đầu. Phút 6, từ quả tạt bên cánh phải của Azpilicueta, hậu vệ Leicester phá bóng không thành công, để bóng nảy đến vị trí của Eden Hazard. Nhanh như cắt, Hazard thực hiện đường chuyền ngang cho Marcos Alonso tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Chelsea.

Video clip trận Leicester thua Chelsea 0-3. Nguồn: Youtube

Có bàn thắng, Chelsea lui đội hình về và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Vì thế, dù nắm giữ thế trận nhưng do thiếu vắng nhạc trưởng Riyad Mahrez (về dự CAN 2017), Leicester thi đấu bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Leicester đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 52, từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, hậu vệ Leicester phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Marcos Alonso tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Bóng chạm chân trung vệ Wes Morgan đổi hướng làm bó tay thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Pedro ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Leicester. Phút 71, hàng phòng ngự đội chủ nhà một lần nữa thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho các cầu thủ Chelsea thoải mái phối hợp và ghi bàn. Cầu thủ đã ấn định tỉ số 3-0 cho Chelsea là tiền vệ Pedro với một pha đánh đầu cận thành ở phút 71 sau đường chuyền dọn cỗ của Willian.   

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 52 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 7 điểm. Còn Leicester, với trận thua thứ 10 từ đầu mùa, thầy trò HLV Claudio Ranieri giậm chân ở vị trí thứ 15 với 21 điểm, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên