13/01/2017 15:26 GMT+7

Hơn 500 học sinh Tiền Giang được các HLV người Úc dạy bơi miễn phí

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Đây là chương trình dạy bơi được thực hiện dưới sự phối hợp của  Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang, UBNDTP Mỹ Tho và chương trình Phòng chống đuối nước khu vực sông Mê Kông  của Úc.

Ngày 13-1, ông Hồ Hữu Hoàng- phó và giám đốc Trung tâm TDTT-TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBNDTP  Mỹ Tho, chương trình Phòng chống đuối nước khu vực sông Mê Kông ( gọi tắt  Đoàn dự án Awsom) của Úc vừa tổ chức khai giảng lớp dạy bơi dành cho học sinh, trẻ em khuyết tật và người cao tuổi.

Các huấn luyện viên tập bơi cho các em học sinh. Ảnh:  HOÀI THƯƠNG

Theo đó, hơn 500  học sinh, trẻ em khuyết tật, người cao tuổi tham gia lớp dạy bơi đến từ các trường mầm non, tiểu học và các phường, xã trên địa bàn thành phố và ở hai huyện  Gò Công Đông, Chợ Gạo của tỉnh Tiền Giang.

Tham gia lớp học bơi, các em học sinh, trẻ khuyết tật và người cao tuổi sẽ được 18 huấn luyện viên của Đoàn dự án Awsom hướng dẫn thực hành kỹ thuật các kiểu bơi và kỹ năng sống sót khi bị rơi xuống nước. Riêng đối với người cao tuổi sẽ được hướng dẫn các bài tập thể dục dưới nước.

Thời gian diễn ra lớp dạy bơi cho học sinh, trẻ em khuyết tật và người cao tuổi ở thành phố Mỹ Tho cùng hai huyện Gò Công Đông và Chợ Gạo từ ngày 8 đến ngày 13-1 tại hồ bơi thành phố Mỹ Tho và hồ bơi của Trường tiểu học Nguyễn Thị Tư.

Ông Võ Minh Tuấn - một phụ huynh của học sinh chia sẻ: "Đây là chương trình kỹ năng dạy bơi của Úc tài trợ dạy bơi miễn phí cho các học sinh của phòng giáo dục thành phố Mỹ Tho. Các thầy cô giáo của nước ngoài qua đây dạy rất là nhiệt tình từ các kỹ năng chi tiết như bơi, dạy cứu hộ để phòng chống tai nạn đuối nước cho các em".

Thông qua lớp dạy bơi này, sẽ tạo điều kiện để thành phố Mỹ Tho và hai huyện Chợ Gạo và Gò Công Đông tiếp tục thực hiện tốt chương trình hỗ trợ cho trẻ em phòng, chống đuối nước khu vực sông Mekong.

Dịp này, các huấn luyện viên còn hướng dẫn các em tập thể dục dưới nước, trao đổi với phụ huynh của một số trường tiểu học về sự cần thiết phải có kỹ năng bơi và cứu hộ, cứu nạn và tặng quà cho các học sinh nghèo, khuyết tật.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên