13/01/2017 09:46 GMT+7

Djokovic và Serena gặp khó ở vòng 1 Giải Úc mở rộng 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Theo kết quả bốc thăm vừa được Ban tổ chức Giải quần vợt Úc mở rộng (Australia Open) 2017 công bố, tay vợt số 2 thế giới người Serbia Novak Djokovic gặp đối thủ nặng ký ngay vòng 1 trong khi huyền thoại Roger Federer rơi vào nhánh thi đấu cực kỳ khó khăn.

Novak Djokovic gặp khó ngay trận mở màn Úc mở rộng 2017. Ảnh: GETTY IMAGES
Novak Djokovic gặp khó ngay trận mở màn Úc mở rộng 2017. Ảnh: GETTY IMAGES

Lá thăm may rủi đã đưa Djokovic chạm trán tay vợt hạng 44 thế giới Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) ngay ở vòng 1. Tay vợt 33 tuổi này từng xếp hạng 7 thế giới chắc chắn là thử thách không dễ chịu cho đương kim vô địch Djokovic trong ngày khai mạc giải.

Đúng như dự đoán, với việc được xếp hạt giống số 17, huyền thoại Federer đã rơi vào nhánh đấu rất khó khăn. Ở vòng 1, Federer chỉ phải gặp tay vợt 17 tuổi người Úc Alex De Minaur nhưng khả năng tiến sâu của "tàu tốc hành" là rất khó bởi nhánh đấu của anh có sự góp mặt của hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật) và Andy Murray (Anh).

Trong khi đó, nhánh đấu của tay vợt số 1 người Anh Andy Murray được đánh giá là không quá khó. Ở vòng 1, Murray chỉ phải chạm trán với Ilya Marchenko (Nga, hạng 93 thế giới). Ở những vòng đấu tiếp theo, đối thủ lớn nhất của Murray có thể là Kei Nishikori ở tứ kết.

May mắn hơn Federer, ông "vua sân đất nện" Rafael Nadal rơi vào nhánh đấu dễ hơn khi đụng độ tay vợt người Đức Florian Mayer ở vòng 1. Đối thủ lớn nhất trong hành trình vào bán kết của Nadal là "cỗ máy giao bóng" Milos Raonic (Canada).

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Mỹ Serena Williams sẽ hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 23 bằng trận đấu được dự báo đầy khó khăn với đối thủ cựu hạng 7 thế giới Belinda Bencic (Thụy Sỹ) ở ngày mở màn. Còn đương kim vô địch Angelique Kerber (Đức) đụng độ tay vợt hạng 61 thế giới người Ukraine Lesia Tsurenko ở vòng 1.

Giải quần vợt Úc mở rộng 2017 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 29-1 tại Melbourne.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên