10/01/2017 14:03 GMT+7

​Cua-rơ khiêng xe leo lươn vì kẹt xe

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Vì kẹt xe, nhiều VĐV phải khiêng xe leo qua con lươn để tiếp tục chặng thi đấu thứ 3 Giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre lần thứ 19 – Ống Nhựa Hoa Sen từ TP Phan Thiết (Bình Thuận) đến TP Biên Hòa.

Nguyễn Tuấn Vũ mừng chiến thắng tại TP Biên Hòa. Ảnh: M.Q

Chặng thi đấu này diễn ra nặng tính chiến thuật khi ê-kíp TP.HCM chủ động “thả” một nhóm các tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua phá các điểm thưởng dọc đường để bảo vệ áo vàng cho Lê Nguyệt Minh (đội Mathnasium TP.HCM). Trong đó, tay đua trẻ Lường Văn Sinh (đội Bike Life Đồng Nai) đã gây ấn tượng khi một mình dẫn đầu đoàn đua gần 50 km và khoảng cách với nhóm đông phía sau lên đến hơn 4 phút.

Nhưng khi đoàn đua vào đến địa phận tỉnh Đồng Nai thì gặp sự cố kẹt xe. Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Một đoạn đường ở Đồng Nai đang sửa chữa chiều bên phải nên mở hai chiều xe chỉ trên chiều bên trái nên rất hẹp. Đi một đoạn thì có hai ôtô cùng chiều đoàn đua bị kẹt cứng. Các xe môtô mở đường của đoàn đua cũng kẹt lại”.

Chỉ VĐV đi đầu là Lường Văn Sinh may mắn vượt qua được khúc kẹt này. 5 VĐV sau Lường Văn Sinh phải khiêng xe leo con lươn qua phần đường bên kia để tiếp tục thi đấu… “Sự cố này không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn nhưng lý ra lực lượng bảo vệ đoàn đua phải dự báo được tình huống này để có phương án chủ động hơn” - Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung nói.

Qua chỗ kẹt không xa thì Lường Văn Sinh bị các tay đua phía sau bắt kịp và chỉ về đích ở vị trí thứ 3. Về nhất chặng là Nguyễn Tuấn Vũ (đội Dogarlic Đồng Tháp) và thứ hai là Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (đội Asanzo Đà Nẵng).

Ngày 11-1, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 4 từ TP Biên Hòa đến Bình Phước có lộ trình dự kiến 113 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên