04/01/2017 04:58 GMT+7

​Arsenal lội ngược dòng thần kỳ cầm chân Bournemouth

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 4-1, ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã thực hiện cuộc lội ngược dòng thần kỳ cầm chân AFC Bournemouth 3-3 trên sân Vitality sau khi bị dẫn trước 3-0.

Niềm vui của các cầu thủ AFC Bournemouth sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, AFC Bournemouth đã gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi đôi công với Arsenal ngay từ đầu. Dù không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng với những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh và cùng với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của các tiền đạo, AFC Bournemouth đã vươn lên dẫn trước Arsenal từ rất sớm.

Phút 16, từ đường chuyền bên cánh phải của Junior Stanislas, Charlie Daniels trong tư thế không người kèm đã bình tĩnh dùng kỹ thuật loại bỏ Hector Bellerin rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận AFC Bournemouth hòa Arsenal 3-3. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, AFC Bournemouth tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và các học trò HLV Eddie Howe tiếp tục khiến các CĐV trên sân Vitality ngất ngây bằng hai bàn thắng của Callum Wilson (21’, 11m) và Ryan Fraser (58’) sau những tình huống phản công nhanh để vươn lên dẫn trước Arsenal 3-0 ở đầu hiệp 2.

Không còn gì để mất. Arsenal dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và Lucas Perez cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên, người đã vực dậy tinh thần và giúp “pháo thủ” tạo nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên sân Vitality là tiền đạo Olivier Giroud với màn trình diễn bùng nổ trong 20 phút cuối.

Niềm vui của Giroud (phải) sau khi ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Phút 70, Giroud vực dậy tinh thần cho các cầu thủ Arsenal bằng pha kiến tạo cho Alexis Sanchez thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Artur Boruc, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal.

Năm phút sau, Giroud một lần nữa tỏa sáng với pha kiến tạo đẳng cấp cho Lucas Perez thoát xuống tung cú vô-lê chéo góc hạ thủ môn Boruc, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Arsenal.

Hai bàn thua liên tiếp đã khiến các cầu thủ AFC Bournemouth lúng túng. Và trong một tình huống vào bóng thô bạo với Ramsey, tiền đạo Simon Francis đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, khiến AFC Bournemouth chỉ còn 10 từ phút 83.

Chơi hơn người, Arsenal gia tăng sức ép và tiền đạo Giroud đã khép lại đêm trình diễn chói sáng của anh bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Boruc ở phút bù giờ thứ hai sau đường chuyền bên cánh phải của Granit Xhaka, quân bình tỉ số 3-3 cho Arsenal.  

Hòa trận này, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ tư với 41 điểm, kém Manchester City một điểm và hơn đội xếp thứ năm Tottenham (chưa đá vòng 20) hai điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên