02/01/2017 14:00 GMT+7

Guardiola kêu gọi CĐV cho thêm thời gian

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tối nay (2-1), Manchester City (M.C) sẽ tiếp Burnley trên sân nhà Etihad ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh. Phát biểu trước trận đấu này, HLV Guardiola đã kêu gọi CĐV cho đội bóng thêm thời gian.

Guardiola (phải) và học trò quyết tâm gượng dậy sau trận thua Liverpool Ảnh: REUTERS
Guardiola (phải) và học trò quyết tâm gượng dậy sau trận thua Liverpool Ảnh: REUTERS

Guardiola đưa ra lời kêu gọi này sau khi M.C để thua Liverpool 0-1 trên sân Anfield ở vòng 19 rạng sáng 1-1 (giờ VN). Với thất bại này, M.C bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 10 điểm và cơ hội vô địch của họ trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Guardiola: “Tôi vẫn rất vui vì sự nỗ lực của các cầu thủ. Đôi khi bạn cần thêm thời gian. M.C có thể chưa trở nên mạnh mẽ ngay trong tháng 1 này nhưng chúng tôi vẫn phải kiên nhẫn và tiếp tục tiến tới”.

Burnley hiện đang xếp thứ 11 với 23 điểm. Đội bóng này đang rất tự tin sau khi giành 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Tuy nhiên, giới chuyên môn không đánh giá cao khả năng Burnley có điểm khi đến “xông đất” trên sân Etihad. Đơn giản vì M.C có lợi thế sân nhà và sở hữu lực lượng quá mạnh so với Burnley. Hơn thế nữa, HLV Guardiola sẽ làm mọi cách để đội nhà đứng dậy sau trận thua then chốt của mùa bóng trước Liverpool.

Ở vòng 20 đêm nay, Liverpool sẽ đến làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland - đội xếp thứ 18 với chỉ vỏn vẹn 14 điểm và đang rất cần điểm để tránh xuống hạng. Tuy vậy, với phong độ cực tệ khi để thua 4 trong 5 trận gần nhất cùng tinh thần đang ngày càng đi xuống, các học trò HLV David Moyes khó cản Liverpool ra về với 3 điểm.

Liverpool tạo ra cảm giác không đội bóng nào đủ sức đứng vững trước sức công phá như vũ bão của họ. Sau 19 vòng đấu, Liverpool là đội chơi tấn công hiệu quả nhất Premier League khi ghi đến 46 bàn thắng, gấp gần 3 lần Sunderland. Đó rõ ràng là thử thách quá sức cho “mèo đen” bởi họ đang có hàng phòng ngự kém chắc chắn thứ 3 ở Premier League với 35 lần bị thủng lưới sau 19 vòng đấu.

Trong khi đó, Manchester United (M.U) vừa tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong 3 phút gần cuối trận trước Middlesbrough sẽ làm khách trên sân West Ham United. West Ham đang chơi rất khởi sắc với chỉ 1 thất bại trong 5 trận gần nhất. Hình ảnh của West Ham chơi khó chịu và đầy sức chiến đấu ở mùa giải năm ngoái đã dần trở lại.

Tuy nhiên, không đội bóng nào ở Premier League có màn hồi sinh mạnh mẽ hơn M.U. Thầy trò HLV Jose Mourinho đang thăng hoa dữ dội với chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 6 chiến thắng liên tục trên mọi đấu trường.

Dường như HLV Mourinho đã bắt đầu quen việc ở đội bóng mới và tìm được công thức chiến thắng giúp cỗ máy M.U vận hành trơn tru. Nếu giữ được sự tự tin cùng thái độ cẩn trọng trước West Ham, nhiều khả năng thầy trò HLV Mourinho sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng lên con số 7.

Cơ hội kiếm thêm 3 điểm của ĐKVĐ Leicester City

Ở vòng 20, nhà đương kim vô địch Leicester City sẽ đến làm khách trên sân của Middlesbrough.

Sau 19 vòng đấu, Leicester xếp thứ 15 với 20 điểm, còn Middlesbrough đứng ngay phía dưới với 2 điểm ít hơn. Nếu giành chiến thắng trận này, Leicester sẽ leo lên giữa bảng xếp hạng và tránh xa khu vực xuống hạng.

Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với Leicester bởi tân binh Middlesbrough đang có phong độ không tốt với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận gần nhất.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Guardiola Manchester City